Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

HLV của TP HCM từ chức

Hai ngày sau khi CLB TP HCM xuống hạng, chiều nay (25/8) HLV Lư Đình Tuấn đã chính thức nộp đơn xin từ chức, kết thúc triều đại của người từng gắn bó lâu năm với cái tên Cảng Sài Gòn.

HLV của TP HCM từ chức

Hai ngày sau khi CLB TP HCM xuống hạng, chiều nay (25/8) HLV Lư Đình Tuấn đã chính thức nộp đơn xin từ chức, kết thúc triều đại của người từng gắn bó lâu năm với cái tên Cảng Sài Gòn.

Ông Tuấn đã quyết định "ra đi trong danh dự"

Quyết định này của Tuấn “nhím” bắt nguồn từ việc mới đây phía Liên đoàn bóng đá thành phố cho rằng việc CLB TP HCM xuống hạng là do phía Ban huấn luyện đội bóng đã không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bản thân là người từng nhiều năm lăn lộn cùng bóng đá Thành phố, ông Tuấn đã quyết định ra đi trong danh dự khi nộp đơn xin từ chức.

Sau khi trận đấu giữa Bình Dương và TP HCM kết thúc, Tuấn “nhím” lẳng lặng rời khỏi khu kỹ thuật tìm cho mình một góc riêng. Tại buổi họp sau đó ông Tuấn nghẹn ngào xin lỗi người hâm mộ bóng đá Thành phố khi không thể giúp đội bóng trụ hạng. Tuy nhiên, có lẽ người hâm mộ bóng đá Sài Gòn không ai trách ông Tuấn cả, bởi họ biết nguyên nhân dẫn đến thất bại cay đắng của bóng đá Thành phố hôm nay lỗi không do một mình BHL như vị chủ tịch đã đăng đàn trên báo chí.

Tạm biệt người Mohigan cuối cùng

Lư Đình Tuấn là một phần lịch sử gắn liền với cái tên Cảng Sài Gòn từ khi còn là cầu thủ đến lúc bắt đầu nghiệp cầm quân. Khi TMN.CSG rơi vào khủng hoảng trầm trọng, lúc mà lần lượt những cầu thủ tốt nhất bỏ xứ ra đi, rồi thời kỳ những HLV kỳ cựu như Phạm Huỳnh Tam Lang hay Đặng Trần Chỉnh không thể trụ lại vì bất bình trước cách làm bóng đá của Liên đoàn, thì cũng là lúc mỗi mình Tuấn “nhím” dám nhảy vào “lửa”.

Bằng lòng nhiệt huyết của mình, ông Tuấn đã giúp CSG thi đấu thành công tại V-League hai năm liền, nhưng cứ thế hết năm này qua năm khác CSG yếu dần khi không nhận được sự quan tâm từ tài chính cho đến lực lượng bị sứt mẻ dần. Không ít lần Tuấn “nhím” lên tiếng nhưng rồi cuối cùng ông cũng phải bất lực. Lúc cái tên CSG chính thức bị xóa sổ, ai cũng nói ông nên nghỉ nhưng Tuấn “nhím” vẫn cố ở lại giúp đội bóng vượt qua khó khăn. Ông bảo: “Nếu mình ra đi lúc này thì vô trách nhiệm quá”.

Thế rồi, vì cái chung ông Tuấn ở lại, với hy vọng biết đâu đấy khi thay tên đổi họ tình hình sẽ khác. Thế nhưng, cuối cùng chẳng có một thay đổi nào diễn ra đại diện duy nhất của bóng đá Thành phố cứ thế “chìm dần, chìm dần” như một cái chết đã được báo trước.

Hôm qua, trả lời báo chí, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thành phố - Lê Hùng Dũng khẳng định rằng: “BHL đã không hoàn thành nhiệm vụ vì lẽ ra TP HCM đã phải đạt 35 -37 điểm mới đúng”. Và trước sự úp mở rằng “Chúng tôi sẽ thay đổi thành phần BHL.”, Tuấn “nhím” đã quyết định nộp đơn từ chức, ra đi trong danh dự. Bóng đá Thành phố chính thức tạm biệt người cuối cùng còn vương lại với cái tên Cảng Sài Gòn.

Có lẽ, việc ra đi của Lư Đình Tuấn là một điều tất yếu, nhưng với những người yêu bóng đá thành phố, nhất là yêu cái tên Cảng Sài Gòn thì đó là một sự thật đau lòng… Nhưng tất cả cũng sẽ phải chấp nhận giống như chấp nhận một sự thật, bóng đá Sài Thành đã bị xóa sổ khỏi V-League.

HLV Phạm Huỳnh Tam Lang tái xuất?

Trận đấu giữa TP HCM gặp Bình Dương, HLV Phạm Huỳnh Tam Lang xuất hiện trên khán đài danh dự ngồi cạnh ông Đặng Trần Chỉnh và những người lãnh đạo Liên đoàn. Sau khi trận đấu kết thúc, cựu HLV CSG cho biết: “ Bóng đá Thành phố cần phải thay đổi về cách làm và tư duy nếu muốn trở lại… Tôi và những người có tâm huyết với bóng đá Thành phố sẵn sàng đứng ra giúp bóng đá Thành phố một tay, nếu Liên đoàn cần…”

Lê Thương

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm