Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV của Tottenham hối tiếc vì Bale gia nhập Real

HLV Tim Sherwood cho rằng Tottenham sẽ cạnh tranh sòng phẳng trong cuộc đua tới ngôi vô địch NH Anh mùa này nếu không bán Gareth Bale cho Real.

Chứng kiến màn trình diễn thuyết phục của Gareth Bale trong trận chung kết cúp nhà Vua diễn ra vào rạng sáng qua, HLV Tim Sherwood tỏ ra rất nuối tiếc về quyết định bán B11 của Tottenham hồi hè năm ngoái.

Gareth Bale mơ giành trọn 3 danh hiệu cùng Real

Tiền vệ người xứ Wales muốn đoạt thêm chức vô địch La Liga và Champions League để hoàn tất cú ăn 3 ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo đội bóng Hoàng gia.

“Đó là màn trình diễn thường thấy ở Gareth Bale. Ngày còn khoác áo Tottenham, cậu ấy từng có những pha ghi bàn tương tự”, HLV Sherwood nói về màn trình diễn của Bale ở trận chung kết cúp nhà Vua.

“Mùa năm ngoái, cậu ấy ghi 21 bàn và kiến tạo 9 lần. Nếu tiếp tục nhận được những đóng góp to lớn của cậu ấy, Tottenham hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt ở mùa giải năm nay và Spurs sẽ là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch. Màn trình diễn của Bale ở trận đấu đêm qua với Barca đã nói lên tất cả”, chiến lược gia 45 tuổi người Anh cho biết thêm.

Bale có những đóng góp to lớn cho Tottenham ở mùa trước. Ảnh: Getty Images.

Mùa hè năm ngoái, sau rất nhiều lần ép giá, cuối cùng Chủ tịch Daniel Levy cũng đồng ý bán Gareth Bale cho Real với mức giá kỷ lục 100 triệu euro. Sau đó, đội bóng thành London đã lấy khoản tiền khổng lồ trên để tái đầu tư khi đưa về một loạt tân binh chất lượng như Roberto Soldado, Christian Eriksen, Eric Lamela, Nacer Chadli và Paulinho.

Tuy nhiên, những ngôi sao nói trên không thể khỏa lấp khoảng trống mà Bale để lại. Tottenham không còn duy trì được phong độ như mùa trước. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến HLV Andre Villas-Boas phải chia tay Spurs hồi cuối năm ngoái để nhường ghế nóng cho Sherwood.

Hiện Tottenham đứng thứ 6 với 60 điểm trên bảng xếp hạng Premier League sau 34 vòng đấu. Cơ hội giành một suất dự Champions League mùa tới của thầy trò Sherwood là khá xa vời, bởi Spurs kém Top 4 tới 7 điểm, trong khi phía trước chỉ còn 4 vòng đấu.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm