Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gareth Bale ghi bàn thắng siêu tốc như thế nào?

Ngoài pha bứt tốc ghi bàn ở trận chung kết cúp nhà Vua gặp Barca, tiền vệ người xứ Wales từng có nhiều pha solo ghi bàn ấn tượng trong sự nghiệp.

Bước ngoặt của trận chung kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha diễn ra ở phút 85. Sau khi Gareth Bale nhận bóng từ Fabio Coentrao ở vị trí cách khung thành Barca khoảng 59 m, Marc Bartra cố gắng truy cản cầu thủ số 11 của Real bằng cách đẩy đối phương ra khỏi sân.

Tuy nhiên, nỗ lực của hậu vệ Barca không thành công. Dù cày ải trong 84 phút trước đó, nhưng Gareth Bale vẫn giữ thể lực rất tốt để thực hiện pha bứt tốc trong vòng 7,2 giây. Ở tình huống đối mặt với thủ thành Pinto, ngôi sao có mức phí chuyển nhượng đắt giá nhất thế giới dứt điểm góc hẹp hoàn hảo, đánh bại người gác đền của Barca.

Pha solo ghi bàn của Gareth Bale đem về danh hiệu đầu tiên cho Real ở mùa giải năm nay. Trang Daily Mail đánh giá, đây bàn thắng vàng của đội hình Galactico với sự góp mặt của tuyển thủ người xứ Wales. Chứng kiến siêu phẩm của Bale, Giám đốc truyền thông của Real, Emilio Butragueno chia sẻ: “Cậu ấy đã chạy 50 m với sức mạnh phi thường”.

Bàn thắng của tiền vệ khoác áo số 11 còn nhận được đánh giá cao từ phía các đồng đội. Trong khi Cristiano Ronaldo thể hiện sự phấn khích bằng việc ăn mừng cuồng nhiệt khi chứng kiến Bale sút tung lưới Barca, thì tiền vệ kỳ cựu Xabi Alonso cho biết lần đầu được chứng kiến bàn thắng ấn tượng như vậy. Còn với HLV Ancelotti, chiến lược gia lão luyện người Italy đã hết lời khen ngợi màn trình diễn của cậu học trò.

Tình huống đáng chú ý nhất trận chung kết cúp nhà Vua giữa Real và Barca.

Bale nhận bóng từ Fabio Coentrao ở vị trí cách khung thành Barca khoảng 59 m. Sau đó, Marc Bartra cố gắng đẩy Bale ra ngoài sân. Tuy nhiên, Bale dùng tốc độ vượt qua Bartra và thực hiện pha dứt diểm đánh bại thủ môn Pinto. Ảnh: Daily Mail.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm