Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Croatia e ngại các siêu sao của Bồ Đào Nha

Hai HLV Ante Cacic (Croatia) và Fernando Santos (Bồ Đào Nha) đã có những nhận định của riêng mình về trận đấu diễn ra vào đêm nay.

Tiếng nói lịch sử: Bồ Đào Nha toàn thắng Croatia Trong 3 lần chạm trán gần nhất, Bồ Đào Nha toàn thắng Croatia, ghi 6 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Đây là động lực để Ronaldo và đồng đội tự tin hơn đêm nay.

Phát biểu trước trận đấu với Bồ Đào Nha diễn ra lúc 2h đêm nay (26/6), HLV Ante Cacic tỏ ra khá rụt rè trước đối thủ đến từ bán đảo Iberia: “Chúng tôi sẽ phải đối mặt với một đội bóng gồm những cá nhân vô cùng tài năng. Bồ Đào Nha không giành nhiều điểm trong bảng F nhưng mọi người cần nhớ rằng, họ là những người chiếm ưu thế trong các trận đấu và tạo được nhiều cơ hội hơn so với đối thủ".

“Tất nhiên chúng tôi muốn tiến càng sâu càng tốt. Croatia hiện tại đang có đủ mọi yếu tố để làm nên điều kỳ diệu tại Euro năm nay, từ các cầu thủ đến sự ủng hộ từ người hâm mộ. Đã từ lâu tôi mới có được cảm giác này”, chiến lược gia 62 tuổi nói thêm.

lich thi dau vong 1/8 euro anh 1
Bồ Đào Nha vừa giành vé đi tiếp nhờ sự tỏa sáng của Ronaldo và Nani. Ảnh: Getty Images.

Trái ngược với thái độ rụt rè của người đồng nghiệp, Fernando Santos, huấn luyện viên trưởng tuyển Bồ Đào Nha lại tỏ ra khá tự tin vào cơ hội đi tiếp đêm nay: “Khi vào đến vòng loại trực tiếp, số liệu thống kê ở vòng bảng chẳng có ý nghĩa gì. Sẽ là một trận đấu có chất lượng chuyên môn tuyệt vời giữa hai đội bóng tuyệt vời”.

“Hãy quên đi màn trình diễn trước Áo và Iceland. Bồ Đào Nha đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho đêm nay và tôi tin rằng chúng tôi đủ khả năng đánh bại Croatia”, Fernando Santos tuyên bố.

Đội hình dự kiến

Croatia: Subasic; Srna, Corluka, Vida, Strinić; Modrić, Badelj; Brozovic, Rakitic, Perisic; Mandzukic.

Có thể vắng mặt ở vòng tiếp theo nếu nhận thêm thẻ vàng: Badelj, Brozovic, Perisic, Rog, Srna, Strinic, Vida, Vrsaljko.

Bồ Đào Nha: Rui Patricio; Vieirinha, Carvalho, Pepe, Guerreiro; William Carvalho, Joao Moutinho, Andre Gomes, Joao Mario; Nani, Ronaldo.

Có thể vắng mặt ở vòng tiếp theo nếu nhận thêm thẻ vàng: Pepe, Quaresma.

Trận đấu này mang ý nghĩa rất lớn đối với Bồ Đào Nha nói chung là Cristiano Ronaldo nói riêng. Với cú đúp vào lưới Hungary ở vòng bảng, siêu sao 31 tuổi đã thu hẹp khoảng cách với chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử các kỳ EURO là cựu danh thủ Michel Platini (9 bàn) xuống còn 1 bàn. Việc Ronaldo khi bàn vào lưới Croatia không chỉ giúp “The Seleccao” đi tiếp mà còn giúp cựu cầu thủ MU đi vào lịch sử giải đấu danh giá nhất lục địa già ở cấp độ ĐTQG.

Tuy nhiên, Ronaldo cùng đồng đội nên nhìn vào thất bại của Tây Ban Nha trước Croatia ở vòng bảng để rút ra bài học. Croatia dù không sở hữu nhiều ngôi sao lớn nhưng họ đã đánh bại nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha một cách thuyết phục để độc chiếm ngôi đầu bảng D.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Croatia: Cân tài ngang sức Dù thua Bồ Đào Nha cả 3 trận gặp nhau gần đây, Croatia vẫn có thể tự tin trong cuộc chạm trán đối thủ nhờ màn trình diễn ấn tượng tại vòng bảng Euro 2016.

Phát biểu HLV của hai cặp đấu còn lại (Thụy Sĩ vs Ba lan (20h), Wales vs Bắc Ireland (23h))

Vladimir Petkovic (Thụy sĩ): Đội hình với nhiều ngôi sao của Ba Lan không làm chúng tôi run sợ. Điều quan trọng nhất là chúng tôi không được phép mắc sai lầm.

Adam Nawałka (Ba Lan): Chúng tôi đã làm tốt công việc phòng ngự ở giai đoạn vòng bảng, và giờ là lúc cho các đối thủ thấy hàng công của chúng tôi hoạt động tốt như thế nào. Lewandowski đã sẵn sàng.

Chris Coleman (Wales): Những đội bóng có tổ chức tốt và sự đoàn kết luôn đáng gờm, và Bắc Ireland là một trong số đó.

Michael O'Neill (Bắc Ireland): Sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng ở vòng này, cơ hội sẽ chia đều cho các đội.

Ronaldo bỏ tập đối kháng trước trận gặp Croatia

Cristiano Ronaldo và đồng đội có buổi tập nhẹ trước khi bước vào trận đấu thuộc vòng 1/8 Euro 2016 gặp Croatia trên sân Stade Bollaert-Delelis, Lens lúc 2h ngày 26/6.

 


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm