Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Croatia: ‘Bóng đá thật không công bằng’

HLV Ante Cacic trải lòng sau 120 phút nghẹt thở giữa Croatia và Bồ Đào Nha trên SVĐ Bollaert- Delelis. Ông đau đớn chứng kiến đội nhà gục ngã ở phút cuối hiệp phụ.

Kết quả Euro: Lewandowski, Bale và Ronaldo vào tứ kết 3 trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 đã diễn ra đêm qua, những đội bóng được đánh giá cao đều giành quyền đi tiếp, tuy nhiên cách họ giành chiến thắng thực sự chưa thuyết phục.

Trận đấu thứ ba của vòng 16 đội giữa Bồ Đào Nha và Croatia diễn ra khá tẻ nhạt và không có điểm nhấn, ngoại trừ những phút cuối trận. Nguyên nhân là do thầy trò HLV Fernando Santos lựa chọn cách nhập cuộc thận trọng cùng đội hình lùi khá sâu về phần sân nhà.

Và phải nhờ đến khoảnh khắc lóe sáng của bộ đôi Cristiano Ronaldo - Ricardo Quaresma, “The Seleccao” mới hạ gục Croatia để bước vào vòng tứ kết.

Phát biểu sau trận đấu,  HLV Croatia Ante Cacic lại tỏ ra khá khó chịu với kết quả sau 120 phút trên sân Bollaert- Delelis. Vị thuyền trưởng 62 tuổi cho rằng đội bóng của ông mới xứng đáng giành chiến thắng.

“Mọi thứ đều hoàn hảo ngoại trừ việc ghi bàn. Croatia đã ép sân trong toàn bộ thời gian thi đấu. Tuy nhiên, không phải đội nào chơi hay hơn cũng sẽ giành chiến thắng. Và thật buồn vì điều này lại xảy ra với chúng tôi. Bóng đá thật không công bằng”, ông bức xúc.

bo dao nha vs croatia anh 1
Những giọt nước mắt đã rơi trên khuôn mặt nhạc trưởng Luka Modric. 

Trong khi đó, HLV Bồ Đào Nha Fernando Santos hết lời ca ngợi màn trình diễn của các học trò và cho rằng đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của họ trong suốt 120 phút.

“Đây là cuộc đọ sức về chiến thuật. Bồ Đào Nha đã cố gắng đẩy cao đội hình nhưng sức ép từ Croatia đã không cho chúng tôi thực hiện điều mình muốn. Các cầu thủ của tôi đã vô cùng kiên cường và họ xứng đáng với chiến thắng”, ông Santos mô tả.

“Bóng đá không phải lúc nào cũng đẹp. Đôi khi bạn nên thực dụng một chút. Cả Bồ Đào Nha và Croatia đều nghĩ đến điều này trước trận. Tuy nhiên, may mắn đã đứng về phía chúng tôi. Giờ là mục tiêu tiếp theo Ba Lan”.

bo dao nha vs croatia anh 2
Ronaldo và đồng đội là những người nở nụ cười sau cùng.

Đồng quan điểm với ông thầy sinh năm 1954, “người hùng” của Bồ Đào Nha, Quaresma, cho biết: “Đối mặt với Croatia chưa bao giờ là dễ dàng nhưng chúng tôi đã biết cách vượt qua điều đó. Chúng tôi đã thi đấu với tinh thần đoàn kết cùng sự khiêm tốn. Chính điều này đã giúp Bồ Đào Nha chiến thắng”.

Đối thủ của Ronaldo cùng đồng đội ở tứ kết sẽ là Ba Lan, đội bóng vừa đánh bại Thụy Sĩ sau loạt penalty cân não ở trận đấu đầu tiên của vòng 16 đội. Trận tứ kết giữa Bồ Đào Nha và Ba Lan sẽ diễn ra lúc 2h ngày 1/7 (Zing.vn tường thuật trực tiếp).

Theo thống kê của Goal, Bồ Đào Nha và Croatia là trận đấu đầu tiên kể từ sau Euro 1980 chứng kiến không đội nào thực hiện được cú sút trúng đích trong 90 phút chính thức. Thành tích này thật sự không làm bên nào tự hào. Còn người hâm mộ cũng cảm thấy ngán ngẩm với những gì hai đội thể hiện.

Dũng Sĩ

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm