Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Conte tái xuất Premier League bằng trận hòa 0-0

Tottenham chia điểm với Everton trong trận đấu ở vòng 11 Premier League diễn ra tối 7/11 (giờ Hà Nội).

Hai ngày sau trận đấu tại Conference League, Tottenham phải bước vào trận đấu khó khăn trên sân của Everton. Thể lực sa sút cùng việc phải đối mặt với hàng thủ chắc chắn của chủ nhà khiến Harry Kane cùng đồng đội có màn trình diễn không như ý.

Spurs cầm bóng 56%, tung 8 cú sút nhưng không lần nào bóng đi trúng đích. Cơ hội đáng kể nhất của "Gà trống" là cú sút xa trúng cột của Lo Celso ở phút 88.

Everton vs Tottenham anh 1

HLV Conte cần thêm thời gian để thay đổi lối chơi của Spurs. Ảnh: Reuters.

Ở trận đầu tiên tại Premier League sau 3 năm, HLV Conte vẫn trung thành với sơ đồ chiến thuật gồm 3 trung vệ. Kane vẫn di chuyển khá rộng để làm nhiệm vụ cầu nối giữa hàng tiền vệ với các mũi tấn công phía trên.

Tottenham không thể triển khai bóng từ sân nhà do phải đối mặt với cặp tiền vệ trung tâm bên phía Everton. Fabian Delph trở lại sau chấn thương, nhưng có màn trình diễn ấn tượng. Anh tranh chấp hiệu quả ở giữa sân và lấp vào khoảng trống mỗi khi các hậu vệ biên dâng cao. Trong khi đó, Allan chơi năng nổ và không ngại va chạm.

Khi khoảng trống ở trung lộ bị bịt kín, Tottenham buộc phải tìm cơ hội từ những tình huống leo biên. Bộ đôi hậu vệ cánh Sergio Reguilon, Emerson Royal có cơ hội dứt điểm ở vị trí thuận lợi nhưng đều đưa bóng đi vọt xà đáng tiếc.

Bên kia chiến tuyến, Everton dành sự tập trung cho mặt trận phòng ngự và chỉ cần Demarai Gray và Richarlison để khuấy đảo hàng thủ Tottenham. Richarlison khiến Cristian Romero gặp nhiều khó khăn bằng lối chơi tinh quái, thậm chí có phần tiểu xảo. Trong khi đó, Gray luôn sẵn sàng thực hiện những tình huống đột phá qua nhiều cầu thủ rồi dứt điểm.

Phút 63, Richarlison ngã trong vùng cấm sau pha va chạm với Lloris. Ban đầu, trọng tài cho chủ nhà hưởng phạt đền nhưng sau đó thay đổi quyết định khi phát hiện thủ môn đội khách chạm tay vào bóng trước.

Phút 90+2, Everton còn 10 người sau khi Holdgate nhận thẻ đỏ. HLV Rafa Benitez kịp đưa ra sự điều chỉnh để bịt lại khoảng trống của cậu học trò người Anh. "The Tofffees" trụ vững trong những phút còn lại và hài lòng với kết quả hòa 0-0.

Chủ nhà có 12 lần dứt điểm, nhưng cũng chỉ có cú ra chân đưa bóng đi trúng cột của Gray ở phút 82 là đáng chú ý.

Tottenham và Everton cầm chân nhau ở giữa bảng xếp hạng, lần lượt ở vị trí thứ 9 và thứ 11.

Everton vs Tottenham anh 2

  • 3 cầu thủ bị đuổi trong trận ra mắt của HLV Conte cùng Tottenham

    Trận đấu đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng Tottenham của Antonio Conte diễn ra với nhiều điểm nhấn. Hàng công Spurs chơi bùng nổ và ghi 3 bàn, nhưng hàng thủ lại để đối phương gỡ 2 bàn ngay trong hiệp một. Bước sang hiệp 2, CĐV không được chứng kiến thêm bàn thắng, nhưng lại có đến 3 cầu thủ bị truất quyền thi đấu, 2 trong số đó thuộc về đội khách Vitesse. Chung cuộc, Tottenham vượt qua đối thủ đến từ Hà Lan 3-2 để vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng G với 7 điểm, kém Rennes 3 điểm.

    Everton vs Tottenham anh 3

  • Son Heung-min ghi bàn đầu tiên cho Tottenham của HLV Conte

    Ngôi sao người Hàn Quốc mở tỷ số cho Tottenham trong trận thắng Vitesse 3-2 ở bảng G tại UEFA Conference League 2021/22.

    Son Heung-min ghi bàn đầu tiên cho Tottenham của HLV Conte Ngôi sao người Hàn Quốc mở tỷ số cho Tottenham trong trận thắng Vitesse 3-2 ở bảng G tại UEFA Conference League 2021/22.
  • Dàn sao được HLV Conte nhắm đến để tái thiết Tottenham

    Ngay sau lễ ra mắt, HLV Antonio Conte bắt tay vào công việc ở Tottenham. Theo truyền thông Anh, nhà cầm quân người Italy yêu cầu ban lãnh đạo chi tiền để ông mua sắm ngay trong kỳ chuyển nhượng đầu năm 2022 và được chấp thuận. Những mục tiêu vị thuyền trưởng người Italy nhắm đến đều là những cái tên đang tỏa sáng ở Serie A như tiền đạo Dusan Vlahovic (Fiorentina), 2 trung vệ Alessandro Bastoni, Stefan De Vrij (Inter), và tiền vệ trung tâm Marcelo Brozovic (Inter), Franck Kessie (Milan).

    Everton vs Tottenham anh 4

  • HLV Conte bác tin đồn gạch tên Dele Alli

    "Dele có tiềm năng rất lớn. Cậu ấy cũng có thể chất tốt. Hiện tại, Chúng tôi đang bắt đầu từ con số 0. Tôi nói với mọi cầu thủ rằng hãy chứng minh họ xứng đáng với suất đá chính. Cơ hội sẽ đến với những người xứng đáng", HLV Antonio Conte phát biểu.

    Everton vs Tottenham anh 5

  • Tottenham áp đảo Everton về thành tích đối đầu tại Ngoại hạng Anh

    Everton vs Tottenham anh 10

  • Hai đội có thành tích đối đầu hoàn toàn cân bằng trong 5 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh

    Everton vs Tottenham anh 11


  • Lịch sử nghiêng về Conte

    Theo Opta, trong 5 lần gần nhất thay người trên băng ghế chỉ đạo, Tottenham đều giành chiến thắng ở trận đầu, dưới sự dẫn dắt của Sherwood, Pochettino, Mourinho, Mason và Espirito Santo.

    Andre Villas-Boas là người gần nhất thất bại ở trận ra mắt, khi dẫn dắt Tottenham thua Newcastle 1-2 hồi tháng 8/2012.

    Everton vs Tottenham anh 12

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Chris Kavanagh, đội khách Tottenham giao bóng.

  • Chủ nhà uy hiếp khung thành Tottenham

    Từ pha treo bóng của Delph, Michael Keane băng vào đánh đầu nhưng anh không có pha dứt điểm ưng ý. Trái bóng đi vọt xà khung thành Tottenham ở phút thứ 8. Trận đấu đang diễn ra với tốc độ trung bình. Những pha tranh chấp chủ yếu diễn ra ở giữa sân.

  • Son bị đau

    Son Heung-min bị đau sau pha va chạm với Ben Godfrey. Tiền đạo người Hàn Quốc đã bị đối thủ giẫm lên tay sau khi ngã xuống đất.

    Everton vs Tottenham anh 13

  • Hậu vệ Tottenham nhận thẻ vàng

    Reguilon nhận thẻ vàng sau tình huống ngăn đội chủ nhà phản công ở phút 12.

  • Moura đột phá

    KHÔNG ĐƯỢC! Moura đột phá từ giữa sân ở phút 18. Trong vòng vây của 3 hậu vệ, cầu thủ người Brazil đưa bóng sang chân thuận rồi dứt điểm nhưng không thể gây khó khăn cho khung thành đội chủ nhà.

    Everton vs Tottenham anh 14

  • Emerson đánh đầu vọt xà

    KHÔNG VÀO!! Reguilon treo bóng sang cánh đối diện để Emerson Royal băng vào đánh đầu ở phút 23. Bàn mở tỷ số vẫn chưa đến với Tottenham. Sau những phút đầu chơi lép vế trươc Everton, Spurs dần lấy lại thế trận và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm.

  • Tottenham cầm bóng vượt trội

    Sau 32 phút bóng lăn, Tottenham đang cầm bóng 61%. 4 cú sút được đội khách tung ra nhưng đều không phải là những tình huống nguy hiểm. Everton đang làm tốt nhiệm vụ bịt khoảng trống ở trung lộ. "Gà trống" đang phải đưa bóng sang hai biên để tìm kiếm cơ hội.

    Harry Kane đang thi đấu khá cao. Anh thường xuyên có mặt trong vùng cấm và không có nhiều pha lùi sâu để cùng đồng đội làm bóng.

    Everton vs Tottenham anh 15

  • Gray đòi phạt đền bất thành

    Gray ngã trong vùng cấm ở phút 39 sau một nỗ lực đi bóng nhưng trọng tài chính Kavanagh đã ra dấu cho trận đấu tiếp tục. 

  • Reguilon bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!!! Đường chuyền của Kane loại hàng thủ Everton ở phút 45+1. Từ cánh trái, Reguilon băng lên dứt điểm từ cự ly 6 m nhưng bóng đi quá cao so với khung thành Everton.

  • Hết hiệp một

    Everton vs Tottenham anh 16

  • Hiệp 2 bắt đầu

    2 đội chưa thay người.

  • Moura ngã trong vùng cấm Everton ở phút 50. Trọng tài chính vẫn im lặng. Ông cho rằng Keane đã có pha tranh chấp hợp lệ.

  • Everton phòng ngự chặt chẽ

    Tottenham đang nhồi bóng nhiều vào vùng cấm Everton từ hai biên. Tuy nhiên, hàng thủ có chiều cao tốt của chủ nhà đang làm tốt nhiệm vụ phá bóng. "The Tofffees" đang chơi với toàn bộ quân số ở sân nhà.

  • Everton đổi người

    Fabian Delph, cái tên chơi nổi bật của Everton từ đầu trận rời sân nhường chỗ cho Tom Davies từ phút 61. Cựu sao Man City vừa bình phục chấn thương nên không thể chơi trọn 90 phút.

  • Everton đẩy nhanh tốc độ lên bóng

    Richarlison đòi phạt đền ở phút 68 nhưng Skipp đã chủ động thu tay trong tình huống tranh chấp. Everton bắt đầu tăng tốc sau những phút chơi phòng ngự số đông.

  • Son dứt điểm chệch cột

    KHÔNG ĐƯỢC! Son đột phá rồi sút quyết đoán ở phút 71. Bóng đi không trúng đích, cầu thủ người Hàn Quốc cũng bị thổi phạt việt vị sau đó.

  • Tottenham thay người

    Lo Celso, Doherty vào sân thay Moura và Reguilon từ phút 72.

  • Son bị thay ra

    Cầu thủ người Hàn Quốc được rút ra nghỉ để thay bằng Tanguy Ndombele.

  • HẾT GIỜ

    Hai đội chơi quyết tâm nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

    Everton vs Tottenham anh 19

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm