Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Conte: ‘Morata không phải để bán’

Bất chấp những tin đồn với CLB Juventus, huấn luyện viên Conte khẳng định Morata sẽ tiếp tục ở lại sân Stamford Bridge.

Mùa giải không mấy thành công ở xứ sở sương mù là cơ sở của những lời đồn đoán cho rằng Morata sẽ trở lại Serie A để thi đấu, nơi cầu thủ này có 2 mùa giải gắn bó cùng Juventus ở giai đoạn 2014 - 2016.

Báo cáo cho biết Juventus có thể kiếm được 60 triệu bảng (tương đương 81 triệu USD) ở mùa hè 2018. Họ đang liên hệ với Chelsea để mượn cựu cầu thủ của mình kèm điều khoản mua đứt.

Tuy nhiên, Antonio Conte khẳng định Morata cần tập trung vào phần còn lại của mùa này và sẵn sàng cho mùa giải 2018/19 tới. 

Chelsea,  Morata,  Conte,  chuyen nhuong anh 1
Morata trải qua mùa giải không mấy thành công với Chelsea. Ảnh: SkySports.

“Morata là cầu thủ Chelsea. Cậu ấy phải sẵn sàng chơi cho trận đấu ngày mai và cả mùa giải tới. Mọi thứ rất rõ ràng”, huấn luyện viên Conte chia sẻ.

Trả lời phỏng vấn về mối liên hệ của cầu thủ này với Juventus, ông nói thêm: “Tôi không muốn bàn luận nhiều về những tin đồn. Bây giờ, toàn đội đều đang tập trung và cố gắng kết thúc mùa này theo cách tốt nhất có thể”.

Dù được Chelsea đưa về với kỳ vọng trở thành tiền đạo chủ lực thay thế Diego Costa, Morata chỉ ghi được 11 bàn thắng trên tổng cộng 29 trận ra sân ở Premier League mùa này.

Chấn thương lưng dai dẳng đã buộc cầu thủ này phải tiêm thuốc giảm đau thường xuyên để có thể thi đấu. Vấn đề mới được phát hiện từ đầu năm 2018, và nó đã khiến cho mùa giải của Morata trở thành một cơn ác mộng mặc cho anh có một khởi đầu như mơ với 6 bàn thắng ở 6 trận mở màn.

Bên cạnh đó, huấn luyện viên người Italy cũng cho rằng đây là một mùa giải khó khăn của toàn đội chứ không chỉ riêng Morata. Ông không muốn báo chí chỉ tập trung vào tin đồn của tiền đạo người Tây Ban Nha.

Chelsea hiện xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League, kém Tottenham 2 điểm và Liverpool 3 điểm. Với chiến thắng trước Liverpool và việc “Gà trống” bất ngờ để thua West Brom ở vòng 37, hy vọng về một vị trí trong top 4 lại được thắp lên cho thầy trò HLV Antonio Conte.

Đội chủ sân Stamford Bridge còn một trận đấu quan trọng của mùa giải - trận chung kết cúp FA với MU. Đêm nay, họ sẽ đối đầu với Huddersfield Town, trước khi gặp Newcastle trong trận đấu cuối cùng của mùa giải.

'Bom xịt' Alvaro Morata đạt thỏa thuận rời Chelsea?

Bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử Chelsea, Alvaro Morata với giá 60 triệu bảng từ Real Madrid đang trên đường rời đội bóng thủ đô London chỉ sau một mùa giải.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm