Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV CLB TP.HCM: 'Đội nào cũng tìm cách bắt Lee Nguyễn'

HLV Trương Việt Hoàng tỏ ra thất vọng sau trận thua 0-1 của CLB TP.HCM trước Nam Định ở vòng 15 V.League 2022.

Highlights CLB TP.HCM 0-1 Nam Định Pha ghi bàn của Trần Mạnh Hùng giúp đội khách Nam Định giành chiến thắng tối thiểu ở trận đấu thuộc vòng 15 V.League 2022 diễn ra vào tối 4/9.

"Đội bóng nào khi thi đấu với TP.HCM sẽ tìm phương án bắt Lee Nguyễn. Cậu ấy là cầu thủ chuyên nghiệp nên sẽ biết cách thoát khỏi việc đó. Lee Nguyễn có đẳng cấp, kỹ năng, khả năng giữ bóng tốt nên sẽ làm được. Đây cũng không phải là điểm yếu của CLB TP.HCM vì đội bóng không phụ thuộc vào cá nhân nào cả", HLV Trương Việt Hoàng chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Tối 4/9, CLB TP.HCM nhận thất bại 0-1 trong trận "chung kết ngược" với Nam Định. Đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt đã khóa chặt ngòi nổ Lee Nguyễn, khiến đội chủ nhà không có nhiều cơ hội ngon ăn.

HLV Trương Việt Hoàng tỏ ra thất vọng: "Chúng tôi rất buồn với kết quả. Lối chơi của toàn chưa tốt. Bàn thua cũng rất đáng tiếc. Chúng tôi phải làm việc lại với nhau nhiều hơn để cải thiện lại lối chơi".

lee nguyen anh 1

CLB Nam Định (áo trắng) chọn đấu pháp hợp lý và giành chiến thắng xứng đáng. Ảnh: Y Kiện.

Chiến lược gia này cho biết bản thân gặp nhiều áp lực khi chưa giành được điểm số nào sau 2 trận. Ông cũng coi mỗi trận đấu còn lại là một trận chung kết.

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Vũ Hồng Việt cũng cho biết ông đã phân tích kỹ nhân sự CLB TP.HCM.

"Thực tế khi họp đấu pháp, chúng tôi phân tích về lực lượng ngoại binh của TP.HCM, đã dự đoán 4, 5 cầu thủ ngoại kể cả Lee Nguyễn. Chúng tôi dự đoán đối thủ sẽ cố gắng áp lên cao và có phương án áp chế. Toàn đội đã làm tốt, tuân thủ đấu pháp và thực hiện tốt lối chơi", HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ.

Ông phân tích thêm về chiến thuật: "Triết lý của tôi là chơi bóng ngắn nhỏ, kiểm soát bóng, tấn công. Chúng tôi thay đổi sơ đồ, chiến thuật, đưa ra nhiều bài tập để thích nghi. Dù trong thời gian ngắn, các cầu thủ đã nắm được ý đồ và thực hiện rất tốt".

Trợ lý HLV Park Hang-seo không giấu nổi sự hạnh phúc: "Xin chúc mừng toàn đội đã thi đấu một trận xuất sắc. Dù thiếu hụt lực lượng, chúng tôi đã ra sân thi đấu với nỗ lực rất lớn. Chiến thắng này là sự tự hào với tất cả cầu thủ và với CĐV Nam Định đã đến sân khách".

Sau trận đấu này, CLB Nam Định vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 16 điểm. Trong khi đó, CLB TP.HCM đứng hạng 12 và chỉ hơn đội cuối bảng Sài Gòn đúng một điểm.

Màn trình diễn của Lee Nguyễn trước CLB Sài Gòn Tân binh ngôi sao của CLB TP.HCM có những pha bóng kỹ thuật và đẳng cấp trước khi kiến tạo cho Hoàng Vũ Samson ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 ở vòng 13 V.League 2022 tối 20/8.

Lee Nguyễn không cứu nổi CLB TP.HCM

Tiền vệ Việt kiều chơi trọn 90 phút nhưng không thể giúp CLB TP.HCM tránh thất bại 0-1 trong trận đấu mang tính chất 6 điểm với Nam Định, đối thủ cùng xếp ở nhóm cuối bảng.

Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam tung cùi chỏ trúng mặt Lee Nguyễn

Việc phong tỏa thành công Lee Nguyễn giúp Hải Phòng mở đường tới chiến thắng 4-3 trước CLB TP.HCM tại vòng 14 V.League tối 26/8.

Y Kiện - Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm