Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Chung Hae-song tư vấn cho học trò ghi điểm với ông Park

Ba cầu thủ của CLB TP.HCM lên tuyển Việt Nam đều là những cầu thủ mới nên sẽ khó cạnh tranh với những cái tên quen thuộc của HLV Park Hang-seo.

Trước khi V.League 2019 tạm dừng để đội tuyển Việt Nam tập trung cho 2 trận đấu ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, CLB TP.HCM vui mừng đón nhận thông tin 3 cầu thủ được gọi lên triệu tập là Ngô Hoàng Thịnh, Nguyễn Công Thành và Nguyễn Hữu Tuấn.

Cả ba đều là những học trò ưng ý do nhà cầm quân Chung Hae-seong huấn luyện. Họ là trụ cột giúp CLB TP.HCM giành ngôi á quân ở V.League 2019. Ông thầy người Hàn Quốc không quá ngạc nhiên khi cả ba được triệu tập.

park hang seo anh 1
HLV Chung Hae-seong có mối quan hệ tốt với ban huấn luyện tuyển Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

"Tôi từng làm trợ lý ở cấp đội tuyển quốc gia nên biết cách lựa chọn cầu thủ như thế nào. Để lên tuyển không phải chuyện dễ, ở lại sau khi chốt danh sách còn khó hơn. Họ phải tự tin thì mới trụ lại được", ông Chung chia sẻ.

Ở lần tập trung này, HLV tuyển Việt Nam gọi đến 33 cái tên và dành nhiều cơ hội cho các tân binh. Có đến 7 người lần đầu tiên lên tuyển dưới thời ông Park Hang-seo. Nhưng chắc chắn là không phải tất cả đều ở lại khi gút danh sách.

Đồng hương và cũng là "bạn chiến đấu" với ông Park dưới thời nhà cầm quân nổi tiếng Guus Hiddink, ông Chung dặn dò các cầu thủ của mình: "Tôi nói với Công Thành là cứ tự tin lên. Các cậu ấy là hình ảnh của CLB nên phải cố gắng, quyết định lựa chọn cuối cùng là của ông Park".

"Tôi nghĩ rằng cầu thủ quan trọng vẫn là tâm lý, cứ thoải mái, tự tin mới có thể tìm một vị trí trong danh sách cuối cùng. Còn chuyện giáo án của HLV Park Hang-seo như thế nào không thành vấn đề", HLV này nói.

Cựu trợ lý tuyển Hàn Quốc năm 2002 có thể tự hào khi nhìn vào danh sách tập trung. Sau giai đoạn đầu mùa giải, HLV Park không gọi cầu thủ nào của đội dẫn đầu V.League thì đến nay, CLB TP.HCM đã có 3 cái tên.

Trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn là người được gọi tên đầu tiên. Anh nằm trong danh sách đăng ký ở trận hòa 0-0 trước Thái Lan hôm 5/9. Trước lượt trận thứ 2, đến lược hậu vệ Công Thành và tiền vệ Hoàng Thịnh góp mặt.

park hang seo anh 2
Nguyễn Công Thành (phải) một trong 3 cầu thủ của CLB TP.HCM lên Tuyển. Ảnh: Minh Chiến.

Trong thời gian tuyển Việt Nam chuẩn bị gặp Malaysia vào ngày 10/10, CLB TP.HCM cho các cầu thủ nghỉ 1 tuần. Trong thời gian này, ông Chung sẽ ra Hà Nội để tận mắt xem các học trò tập luyện, tiếp thêm tự tin cho họ. Ông nói đó là văn hóa của các HLV CLB tại Hàn Quốc, rất tốt cho cầu thủ.

HLV sinh năm 1958 chia sẻ với Zing.vn rằng ông thường xuyên theo dõi các trận đấu của tuyển Việt Nam. Không những thế, ông còn xem các trận đấu ở giải hạng Nhất quốc gia khi có thời gian rảnh bên gia đình. Ông còn xây dựng kế hoạch phát triển CLB lâu dài nhưng chưa ngồi bàn bạc với lãnh đạo CLB.

Công Phượng không đạt sự kỳ vọng như bầu Đức mong đợi

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng chưa thể giành được suất dự bị thường xuyên trên băng ghế của Sint-Truidense trong thời gian dài.

HLV Park: 'Đội tuyển không hề bỏ rơi Ngọc Hải, Trọng Đại' Tại buổi họp báo đột xuất ở trụ sở VFF lúc 11h ngày 23/9, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ tình hình chuẩn bị của đội tuyển trước lượt trận thứ 2 Vòng loại World Cup 2022.


Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm