Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Chu Đình Nghiêm: Hải Phòng còn 30% cơ hội vô địch

Rimario Gordon tiếp tục tỏa sáng khi ghi bàn thắng duy nhất trong trận làm khách của CLB Hải Phòng trước đội Sài Gòn ở vòng 22 V.League diễn ra tối 28/10.

Rimario (áo trắng) ghi bàn thứ 17 cho Hải Phòng ở mùa giải này. Ảnh: Quang Thịnh.

"CLB Hải Phòng không còn quyền tự quyết khi chỉ có 30% cơ hội vô địch. CLB Hà Nội là đội có thể tự quyết khi lợi thế về điểm số và số trận. Cơ hội của Hải Phòng rất mong manh. Các cầu thủ rất khát khao, chúng tôi ghi nhiều bàn thắng ở 15 phút cuối trận đã thể hiện điều đó", HLV Chu Đình Nghiêm nói sau trận thắng 1-0 trước CLB Sài Gòn.

Đội bóng của ông Nghiêm tạm thời lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Hà Nội. Hải Phòng sẽ chờ đối thủ tiếp CLB Đà Nẵng ở vòng 22 vào chiều 30/10 để xem liệu có giữ được vị trí này hay không. Thời điểm này, Hà Nội đang thua Hải Phòng 1 điểm và thi đấu ít hơn 2 trận, tính cả trận đấu với Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy.

Để khả năng vô địch sang một bên, Hải Phòng thắng trên sân Sài Gòn nhờ quả phạt đền của Rimario. Hậu vệ của đối thủ để bóng chạm tay trong vòng cấm địa nên phải chịu phạt. Tiền đạo người Jamaica thực hiện thành công và nâng số bàn thắng lên số 17, bỏ xa các cầu thủ khác.

"CLB TP.HCM thắng nên Sài Gòn cũng áp lực. Họ chơi sơ đồ 3-5-2 và buộc phải có điểm ở trận này. Khi họ thay hậu vệ Nam Anh bằng Đỗ Merlo tức là họ muốn tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng tiền đạo của họ đã không làm được khi Hải Phòng quyết tâm bảo vệ tỷ số", ông Nghiêm đánh giá.

hai phong vo dich anh 1

Hải Phòng bảo vệ thành công chiến thắng 1-0 để đeo bám Hà Nội. Ảnh: Quang Thịnh.

Trận thắng này quan trọng khi Hải Phòng mất bộ đôi tiền vệ trung tâm là Nguyễn Hải Huy và Moses Oloya. Dẫu vậy, Mạnh Dũng đã quán xuyến tốt khu trung tuyến và nhận lời khen từ HLV trưởng. Trong khi đó, tiền vệ Martin Lo chơi từ đầu nhưng bị thay ra sớm do không bắt nhịp được.

HLV Nghiêm rất vui khi đội bóng có sức mạnh từ khán đài và cả từ các khoản tiền thưởng. "Khán giả là động lực để cầu thủ thi đấu. Chúng tôi có đông người ủng hộ, giúp cầu thủ chơi hưng phấn. Bên cạnh đó, chủ tịch đội bóng cũng thưởng tiền rất kịp thời để tạo động lực cho cầu thủ", ông nói.

Trong khi đó, HLV Phùng Thanh Phương khá buồn với trận đấu trắng tay trên sân nhà. "Sau trận này, đội sẽ gặp nhiều khó khăn. Đội bóng có vài tin đồn về nhà tài trợ nhưng chưa có gì chính thống. Cầu thủ nghe tin chắc cũng ảnh hưởng tâm lý", ông Phương cho hay trong phòng họp báo.

"Thời điểm này, mọi trận đấu đều cần phải tập trung. Tôi không quan tâm các đội khách mà chủ ý mục tiêu của CLB Sài Gòn có đạt được không. Chúng tôi phải siết chặt tay. Nếu năm nay không tốt thì năm sau CLB có thể mất tất cả", ông bình luận về chặng đường sắp tới.

CLB Sài Gòn có thể trở lại vị trí chót bảng nếu đội Hà Tĩnh có điểm trên sân Bình Dương vào chiều 30/10. Hai đội đang có 19 điểm và hơn Hà Tĩnh 1 điểm. Trong khi CLB TP.HCM đã leo lên trên với 21 điểm.

hai phong vo dich anh 2
Highlights Thanh Hóa 1-2 TP.HCM Lee Nguyễn lập cú đúp kiến tạo trong chiến thắng ngược dòng của đội khách TP.HCM ở vòng 22 V.League 2022 diễn ra vào chiều 28/10.

HLV Bình Định: Trọng tài tặng điểm HAGL

Ông Nguyễn Đức Thắng cho rằng HAGL chưa trụ hạng và cần điểm nhưng không nhất thiết phải là trận đấu với đội bóng đá đua vô địch như Bình Định.

Văn Thuận: Minh Vương thừa nhận chưa chạm ai trong quả penalty

Tiền vệ số 14 không hài lòng với quyết định thổi phạt đền ở phút bù giờ hiệp hai khiến Bình Định rơi chiến thắng trước HAGL ở vòng 22 V.League.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm