Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Chu Đình Nghiêm: ‘Còn quá sớm để nói về chức vô địch của Hà Nội’

Sau trận thắng hủy diệt trước Đà Nẵng, HLV Chu Đình Nghiêm đã lên tiếng kêu gọi các học trò của mình phải giữ vững đôi chân ở mặt đất.

Đúng với dự đoán từ phía CĐV và giới chuyên môn, Hà Nội đang phô diễn sức mạnh gần như tuyệt đối ở chặng đường đầu tiên của V.League 2018. Hai trận gần nhất, đội bóng thủ đô hủy diệt HAGL, Đà Nẵng với tỷ số lần lượt là 5-0 và 4-0.

Chiến thắng trước SHB Đà Nẵng giúp Hà Nội bứt hẳn lên phía trên để dẫn đầu BXH với 13 điểm sau 5 vòng đấu – nhiều hơn 3 điểm so với hai đội xếp dưới là Than Quảng Ninh cùng với Khánh Hòa BVN. Thế nhưng, theo HLV Chu Đình Nghiêm, chừng đó là chưa đủ để ông và toàn đội dám mơ đến chức vô địch.

HLV Chu Dinh Nghiem: ‘Con qua som de noi ve chuc vo dich cua Ha Noi’ anh 1
HLV Chu Đình Nghiêm vẫn chưa muốn nhắc đến chức vô địch. Ảnh: Lê Phi.

“Con số đó chẳng nói lên được điều gì ở cuộc đua vô địch bởi V.League 2018 mới chỉ trôi qua được 5 vòng. Mùa giải năm ngoái, Thanh Hóa bất bại sau 9 vòng đấu. Trước đó nữa, Hải Phòng bất bại 8 vòng.

Hà Nội vẫn phải bình tĩnh, tập trung bởi chúng tôi chưa gặp những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho danh hiệu vô địch mùa này. Đó là Than Quảng Ninh và cả Thanh Hóa”, HLV Chu Đình Nghiêm tiếp lời.

Giai đoạn một của V.League 2018, Hà Nội thiếu vắng sự phục vụ của chân sút tốt nhất trong lịch sử là Samson. Thế nhưng, đó không phải là vấn đề bởi họ đang sở hữu một Oseni chơi với phong độ quá ấn tượng. 8 bàn thắng sau 5 trận, tiền đạo người Nigeria chính là chân sút có sự khởi đầu tốt nhất trong lịch sử V.League.

Highlights Hà Nội hủy diệt Đà Nẵng, Oseni lập kỷ lục V.League Hat-trick giúp Oseni trở thành ngoại binh khởi đầu tốt nhất lịch sử V.League với 8 bàn sau 5 vòng đấu, đồng thời giúp Hà Nội hủy diệt Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân.

Không chỉ tấn công ấn tượng, Hà Nội cũng sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất sau 5 vòng tại V.League 2018 khi chỉ để thủng lưới 1 bàn ở trận làm khách trên sân của Bình Dương.

Bộ tứ hậu vệ của đội bóng thủ đô trong trận Đà Nẵng bao gồm Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Trần Văn Kiên và Phạm Đức Huy với độ tuổi trung bình chỉ 21,5, song đã chơi vô cùng chắc chắn để hạn chế được tầm hoạt động của hai mũi nhọn nguy hiểm như Hà Đức Chinh cũng như Đỗ Merlo.

Chưa bao giờ, đội hình của Hà Nội có sự hòa quyện tốt như ở mùa giải năm nay bởi sự kết hợp của hàng loạt nhân tố trẻ tài năng, cùng với những cầu thủ kinh nghiệm (Thành Lương, Văn Quyết) và bộ đôi cầu thủ ngoại đang chơi rất hay (tiền vệ Moses, tiền đạo Oseni). Đây sẽ là mùa giải của Hà Nội nếu như thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm duy trì được phong độ như hiện tại.

HLV Minh Phương: ‘CLB Đà Nẵng thua 0-4, CĐV bỏ về là đương nhiên'

Trong buổi họp báo sau trận đấu giữa CLB Đà Nẵng và CLB Hà Nội, HLV Nguyễn Minh Phương nói về hành động hàng loạt CĐV quay lưng với đội nhà trên sân Hòa Xuân.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm