Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Chelsea trực tiếp huấn luyện fan The Blues Việt Nam

Tại vòng chung kết giải đấu Chelsea Yokohama Fans Cup 2018, 3 đội CFC Bắc Giang, CFC Nghệ An và CFC Hồ Chí Minh sẽ được dẫn dắt bởi các HLV câu lạc bộ Chelsea.

Chelsea Yokohama Fans Cup 2018 là giải đấu do Công ty TNHH Yokohama Tyre Việt Nam phối hợp cùng Hội cổ động viên chính thức của Chelsea tại Việt Nam (CFC VN). Giải có thể thức bóng đá mini với 7 người/đội, thi đấu 2 hiệp, mỗi hiệp 25 phút, gồm 2 vòng thi đấu là vòng loại và vòng chung kết.

Cụ thể, giải đã quy tụ 30 đội bóng chia làm 3 miền: miền Bắc 12 đội, miền Trung 8 đội, miền Nam 10 đội. Các đội bóng trong cùng một miền sẽ thi đấu loại trực tiếp để chọn ra một đội vô địch tham gia vòng chung kết. Tại vòng chung kết, các đội đá xoay vòng tính điểm. Mỗi đội sẽ có hai trận đấu, đội vô địch sẽ là đội có số điểm cao nhất.

Yokohama anh 1
Các cầu thủ không chuyên từ nhiều tỉnh thành đã  tạm gác công việc để tham gia giải bóng đá chỉ dành riêng cho fan “The Blues”.

Sau 2 ngày thi đấu, vòng loại đã kết thúc. CFC Bắc Giang và CFC Hải Dương ngang tài ngang sức với tỉ số 1 - 1 sau thời gian thi đấu chính thức. Tuy nhiên, với bản lĩnh của mình, CFC Bắc Giang đã giành chiến thắng chung cuộc 3-2 sau loạt penalty để giành vé vào chung kết.

Tỉ số 3 - 1 cũng giúp CFC Nghệ An đánh bại CFC Đà Nẵng, đại diện miền Trung vào vòng chung kết.  Bên cạnh đó, CFC Hồ Chí Minh thắng CFC Bình Dương với tỉ số 3 - 2 sau những pha tranh bóng nảy lửa.

Yokohama anh 2
Các tình huống tranh bóng gay cấn.

Kết thúc vòng loại, 3 đội bóng lọt vào vòng chung kết bao gồm: CFC Bắc Giang, Nghệ An và Hồ Chí Minh. Các đội này sẽ được tham gia khóa huấn luyện cùng các HLV của CLB Chelsea.

Với kinh nghiệm dày dặn trên sân bóng, chắc chắn các HLV này sẽ truyền tải kỹ thuật và chiến thuật một cách bài bản, chuyên nghiệp đến các cầu thủ. Đơn cử như ông Laurence Griffin, với kinh nghiệm làm HLV cho các CLB tại 11 quốc gia trên khắp 5 châu lục, cũng như kinh nghiệm làm việc tại Học viện bóng đá Chelsea, hứa hẹn hướng dẫn cho các cầu thủ những kỹ năng ghi bàn tốt nhất.

Đại diện Yokohama Tyre Việt Nam chia sẻ: “Các HLV mang đến một số bài tập tình huống nhằm nâng cao phản xạ có điều kiện khi bóng đến chân, đồng thời huấn luyện cách phối hợp đồng đội. Qua đó, các cầu thủ được nâng cao kỹ năng, cọ xát với môi trường bóng đá chuyên nghiệp”.

Yokohama anh 3
Các CĐV hào hứng cổ vũ bất kể thời tiết để tiếp thêm động lực cho đội nhà.

Ngoài ra giải lần này còn có sự tham dự của 2 đội bóng nhí của Câu lạc bộ thể thao Amitie, tạo cơ hội cho các bé dưới 12 tuổi tham gia học hỏi, nâng cao kỹ năng, rèn luyện thể chất, nuôi dưỡng đam mê bóng đá.

Vòng chung kết giải đấu Chelsea Yokohama Fans Cup 2018 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 23/6 tại sân Chảo Lửa (30 Phan Thúc Duyện, Tân Bình, TP.HCM). Cùng ngày, gala và lễ trao giải sẽ được tổ chức. Các giải nhất, nhì, ba và các cá nhân xuất sắc sẽ được vinh danh, nhận cúp, huy chương lưu niệm và phần thưởng từ ban tổ chức.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm