Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Campuchia hẹn gặp U22 Việt Nam ở bán kết SEA Games

Huấn luyện viên U22 Campuchia Felix Dalmas cho biết ông và các học trò sẽ chờ đợi đối thủ tiếp theo ở bán kết bóng đá nam SEA Games 2019.

Ở trận đấu cuối cùng của bảng A chiều 4/12, U22 Campuchia xuất sắc đánh bại Malaysia với tỷ số 3-1 để lần đầu tiên giành quyền vào bán kết môn bóng đá của một kỳ đại hội thể thao khu vực. U22 Campuchia kết thúc ở vị trí thứ 2 bảng A khi có 7 điểm.

Với huấn luyện viên Felix Dalmas, đây cũng là bước đi dài nhất của ông từ khi đảm nhận cương vị dẫn dắt Campuchia cùng Keisuke Honda.

"Quá tuyệt vời. Giờ tôi chỉ nghĩ đến trận đấu tiếp theo. Chúng tôi sẽ đấu bán kết trong 2 ngày nữa. Các cầu thủ phải nhanh chóng hồi phục thể lực cho trận đấu lịch sử này", HLV U22 Campuchia mở đầu cuộc họp báo.

u22 campuchia anh 1
HLV Felix Dalmas ăn mừng chiến thắng lịch sử với các học trò trên sân Rizal Memorial chiều 4/12. Ảnh: Quang Thịnh.

Trả lời câu hỏi của Zing.vn về bí quyết giúp U22 Campuchia đánh bại Malaysia, HLV Felix cho biết ông cùng các cộng sự đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ. 

"Trận đấu cuối cùng ở vòng bảng có ý nghĩa quyết định tấm vé đi tiếp. Vì thế, tôi đã chuẩn bị tất cả phương án có thể. Tôi và Keisuke Honda luôn soạn thảo những kế hoạch cụ thể cho từng trận. Cũng giống như những trận trước đây với Myanmar, Philippines hay Timor Leste, chúng tôi có niềm tin mãnh liệt có thể ghi bàn và chiến thắng", HLV Felix chia sẻ.

"Chúng tôi sẽ theo dõi các trận đấu còn lại ở bảng B để biết đối thủ sắp tới của mình. Sẽ rất thú vị nếu gặp U22 Việt Nam ở bán kết, và tôi rất chờ đợi trận đấu này. Thái Lan và Indonesia cũng có thể là đối thủ của U22 Campuchia. Tất nhiên, đối với chúng tôi, mọi trận đấu sẽ khốc liệt, và chúng tôi sẽ tập trung để có kết quả tốt nhất", HLV U22 Campuchia trả lời phóng viên Zing.vn.

u22 campuchia anh 2
Highlights SEA Games 30: U22 Campuchia 3-1 U22 Malaysia Chiều 4/12, chiến thắng 3-1 trước Malaysia giúp U22 Campuchia vào bán kết môn bóng đá nam ở SEA Games 2019.

HLV Ong Kim Swee: 'Các đội Đông Nam Á không còn khác biệt'

Huấn luyện viên trưởng U22 Malaysia thất vọng sau khi không thể vượt qua Campuchia trong trận cuối cùng bảng A, qua đó dừng bước ở SEA Games 30.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm