Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Calisto xin chấm dứt hợp đồng trước thời hạn

Trong khi SEA Games 26 đang tới gần, thì HLV Calisto đã bất ngờ xin chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với lí do không chịu nổi sức ép sau khi ĐT Việt Nam thất bại tại AFF Cup 2010.

HLV Calisto xin chấm dứt hợp đồng trước thời hạn

Trong khi SEA Games 26 đang tới gần, thì HLV Calisto đã bất ngờ xin chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với lí do không chịu nổi sức ép sau khi ĐT Việt Nam thất bại tại AFF Cup 2010.

>>HLV Calisto và những dấu ấn với bóng đá Việt Nam

Sau khi ĐT Việt Nam thất bại tại AFF Cup 2010, HLV trưởng ĐT Việt Nam Calisto đã phải chịu rất nhiều sức ép. Sau thời gian nghỉ phép, ông Tô đã quay trở lại Việt Nam và kế hoạch làm việc của ông Tô với cả 2 Đội tuyển trong năm 2011 đã cơ bản được thông qua. Ông Calisto đã đến rất nhiều sân bóng và quan sát nhiều trận đấu tại V-League và giải hạng Nhất, điều đó cho thấy không có dấu hiệu nào về việc ông sẽ chia tay với ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, chiều nay (1/3), HLV Calisto đã bất ngờ đưa ra lời đề nghị xin chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với VFF.

Trong buổi làm việc với TTK VFF Trần Quốc Tuấn , ông Calisto đã đưa ra lời đề nghị được chấm dứt hợp đồng sớm trước thời hạn đối với công việc dẫn dắt ĐT Việt Nam và tuyển Olympic Việt Nam. Hợp đồng đã kí của ông Calisto với VFF có thời hạn đến năm 2013 và sau thất bại tại AFF Cup, nhiều người hâm mộ vẫn chờ đợi ở việc ông Tô sẽ dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam đi đến thành công ở SEA Games 26 năm nay. Vì thế việc xin chấm dứt sớm hợp đồng trước thời hạn này quả thực là một điều bất ngờ.

HLV Calisto xin chấm dứt hợp đồng trước thời hạn

HLV Calisto bất ngờ xin chấm dứt hợp đồng trước thời hạn

PCT VFF là ông Nguyễn Lân Trung có phát biểu: “Khi từ Bồ Đào Nha quay trở lại VN, HLV Calisto đã gặp tôi và nói rằng, ông muốn thôi không tiếp tục dẫn dắt đội tuyển VN. Lý do là ông không chịu nổi sức ép của công luận sau thất bại của đội tuyển tại AFF Cup 2010”.

Tuy nhiên, có thể lý do của quyết định đột ngột này còn nằm ở những khía cạnh khác. Ngay trước thềm AFF Cup 2010, HLV Calisto đã nhận được lời mời của một số CLB ở Trung Đông. Là một HLV châu Âu với cung cách làm việc chuyên nghiệp cũng như những kinh nghiệm có được sau thời gian làm việc rất dài ở Việt Nam, ông Tô đương nhiên cũng tham khảo kĩ những lời mời này nhưng sau đó vẫn tập trung vào việc dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Theo một số nguồn tin không chính thức, thời gian này, ông Tô còn nhận được lời mời từ CLB Muang Thong của Thái Lan, đối thủ của HN T&T tại AFC Cup. Mức lương hiện tại của ông Tô khi làm HLV trường ĐT Việt Nam là 13.000 USD và đương nhiên, những lời đề nghị từ các CLB khác cũng không kém phần hấp dẫn.

Sau khi nhận được lời đề nghị xin thanh lý hợp đồng sớm của ông Calisto, lãnh đạo VFF sẽ có buổi làm việc và chuyện chấm dứt hay tiếp tục nhiệm vụ của HLV Calisto vẫn chưa có lời đáp chính xác ở thời điểm này. Nếu HLV Calisto ra đi, VFF sẽ phải nhanh chóng tìm phương án để thay thế thuyền trưởng người Bồ Đào Nha.

Quang Thái

Theo Bưu Điện Việt Nam

Vị thuyền trưởng của ĐTVN đột ngột xin từ chức trong khi SEA Games 26 đang gần kề. Theo bạn, liệu ĐTVN có khả năng tiến xa tại SEA Games 26 không? Vị HLV nào xứng đáng thay vị trí của Calisto? Hoặc bạn có những lời nhắn gửi gì tới vị HLV người Bồ Đào Nha? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với chúng tôi tại đây.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và gửi bài viết từ 300 chữ trở lên.

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm