Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'HLV Calisto ra đi là chuyện bình thường'

Các HLV Việt Nam đều tỏ ra không quá bất ngờ trước sự kiện HLV Calisto quyết định xin từ chức, và cũng khá dè dặt khi đề cập tới việc lựa chọn người kế nhiệm cho chiến lược gia người Bồ.

'HLV Calisto ra đi là chuyện bình thường'

Các HLV Việt Nam đều tỏ ra không quá bất ngờ trước sự kiện HLV Calisto quyết định xin từ chức, và cũng khá dè dặt khi đề cập tới việc lựa chọn người kế nhiệm cho chiến lược gia người Bồ.

>>Các cầu thủ bàng hoàng trước tin thầy 'Tô' từ chức
>>HLV Calisto và những dấu ấn với bóng đá Việt Nam
>>HLV Calisto xin chấm dứt hợp đồng trước thời hạn

113

HLV Mai Đức Chung: “Chọn HLV ĐTQG không hề đơn giản”

'HLV Calisto ra đi là chuyện bình thường'

Từng là Chủ tịch hội đồng HLV Quốc gia, và cũng từng đích thân dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam, thế nên ông Mai Đức Chung là người hiểu rõ về những áp lực mà một HLV phải chịu đựng khi dẫn dắt ĐTQG.

Mặc dù tỏ ra khá e dè và không muốn bình luận về sự kiện ông Calisto xin từ chức, ông Chung vẫn giành cho ông thầy người Bồ những lời tri ân: “Tôi nghĩ Calisto đã xác định được bến đỗ tiếp theo của mình, và ông ấy hiểu cái gì là tốt nhất. Calisto đã làm được nhiều điều cho bóng đá Việt Nam, thế nên nếu ông ấy ra đi chúng ta cũng nên chúc mừng ông ấy thành công ở bến đỗ mới…Điều quan trọng lúc này là VFF phải xây dựng được kế hoạch hậu Calisto. Chọn một HLV phù hợp với kế hoạch ấy không phải là điều đơn giản. Ví dụ như nếu để chiến thắng ở khu vực Đông Nam Á thì cần chọn HLV hiểu biết về bóng đá Việt Nam, hoặc để xây dựng cho kế hoạch dài hơi vươn tầm thì cần một HLV thực sự tài năng. Mọi việc đều phụ thuộc vào Liên đoàn…”

Về khả năng, chọn một HLV nội dẫn dắt ĐTQG, ông Chung cũng cho biết: “Như trên tôi đã nói là phải tùy kế hoạch VFF như thế nào, ngắn hạn hay dài hạn mà suy xét. Còn về HLV nội, tôi chỉ mong nếu chọn thì VFF cũng nên đối xử như HLV ngoại thì họ hoàn toàn có thể làm được..”

HLV Lê Huỳnh Đức: “Tôi không quá bất ngờ”

'HLV Calisto ra đi là chuyện bình thường'

Từng là học trò, đồng thời cũng một thời gian làm trợ lý cho HLV Calisto, Huỳnh Đức không tỏ ra quángạc nhiên về quyết định chia tay đội tuyển của Calisto và cho đó cũng là chuyện bình thường trong bóng đá: “Calisto là người gắn bó và hiểu biết sâu sắc về bóng đá Việt Nam, nên khi chia tay thì thực sự là một tổn thất lớn. Tuy nhiên, tôi không bất ngờ về quyết định này, đó là chuyện bình thường trong bóng đá cũng như cuộc sống. Ông Calisto là người tham vọng, và tôi tin là ông ấy sẽ đến một môi trường nhiều thử thách hơn. Còn bóng đá Việt Nam cũng cần phải thay đổi tư duy và cách làm… Xây dựng nền tảng từ CLB là điều quan trọng cần phải làm, nguồn cầu thủ ở CLB mạnh thì mới xây dựng được ĐTQG mạnh.”

HLV Vương Tiến Dũng: “Chọn người không bằng cách dùng người”

'HLV Calisto ra đi là chuyện bình thường'

Từ chối bình luận về việc Calisto từ chức, HLV của Hải Phòng chỉ nói ngắn gọn: “Chọn HLV cho ĐTQG không quan trọng bằng việc VFF sẽ dùng HLV đó như thế nào, và để hướng tới mục tiêu nào. Còn việc ra đi của một HLV cũng là chuyện bình thường”

HLV Nguyễn Văn Vinh: “Nếu chỉ là SEAGames thì nên tạo cơ hội cho HLV nội”

“Tôi không cho rằng ông Calisto từ chức là do áp lực từ dư luận. Tôi nghĩ ông ấy đã xác định được tương lai của mình, có thể ông ấy sẽ đến một môi trường khác phát triển hơn. Bây giờ việc chọn ai làm HLV cho đội tuyển là điều cần nhắc đến. Theo tôi, nếu chỉ để chinh phục SEAGames và AFF thì nên tạo cơ hội cho HLV nội, ngoài ra cho họ những đặc quyền công bằng như các HLV ngoại…”

HLV Calisto dẫn dắt CLB Muang của Thái Lan

Trả lời báo chí, HLV Calisto cho biết sau khi thanh lý hợp đồng với VFF, ông sẽ sang Thái Lan để dẫn dắt một CLB ở đây. Được biết, đó là CLB nổi tiếng Muang đội bóng từng nhiều nhiều lần vô địch Thai –League.

Thiên Vũ

Theo Bưu Điện Việt Nam

Vị thuyền trưởng của ĐTVN đột ngột xin từ chức trong khi SEA Games 26 đang gần kề. Theo bạn, liệu ĐTVN có khả năng tiến xa tại SEA Games 26 không? Vị HLV nào xứng đáng thay vị trí của Calisto? Hoặc bạn có những lời nhắn gửi gì tới vị HLV người Bồ Đào Nha? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với chúng tôi tại đây.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và gửi bài viết từ 300 chữ trở lên.

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm