Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV bóng đá bãi biển bị cấm hành nghề vì dàn xếp tỷ số

HLV đội Khánh Hòa bị cấm hành nghề 2 năm vì dàn xếp tỷ số, còn đồng nghiệp bên phía Đà Nẵng nhận án phạt đình chỉ 18 tháng.

Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có những quyết định liên quan về việc dàn xếp tỷ số tại giải bóng đá bãi biển vô địch quốc gia (VĐQG) 2019.

HLV Lê Văn Tú của đội bóng đá bãi biển Khánh Hòa bị đình chỉ làm nhiệm vụ 24 tháng, phạt tiền 6 triệu đồng. Ông Tú không được phép tham gia bất kỳ giải đấu nào do VFF quản lý, tổ chức trong thời gian này.

Hành vi của ông Tú vi phạm khoản 1 điều 54 "Dàn xếp trận đấu, tỷ số" của Quy định về kỷ luật VFF, sửa đổi bổ sung năm 2018: "Người nào có hành vi nhằm làm sai lệch kết quả trận đấu thì bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ tối thiểu 4 trận và bị phạt tiền tối thiểu 15 triệu đồng. Trường hợp nghiêm trọng có thể cấm thi đấu, cấm làm nhiệm vụ vĩnh viễn”.

Liên quan đến vụ việc, HLV Mai Văn Đức của đội Đà Nẵng cũng bị cấm làm nhiệm vụ 18 tháng và nộp phạt 4 triệu đồng do không cung cấp băng ghi âm cuộc gọi dàn xếp tỷ số của HLV đội Khánh Hòa, phản ứng trọng tài trong trận chung kết, không cho cầu thủ của đội lên nhận giải á quân và các danh hiệu cá nhân của giải.

HLV bong da bai bien bi cam hanh nghe vi dan xep ty so anh 1
Đội Khánh Hòa (đỏ) đá sòng phẳng với Đà Nẵng ở trận chung kết. Ảnh: VFF.

Ở trận chung kết giải bóng đá bãi biển quốc gia 2019, cầu thủ Nguyễn Bảo Trung và HLV phó Kiều Minh Văn của CLB Khánh Hòa có những phản ứng với các quyết định của trọng tài. Ông Văn bị cảnh cáo, còn Nguyễn Bảo Trung bị Ban kỷ luật VFF đình chỉ 3 trận.

Liên quan đến việc dàn xếp tỷ số tại giải bóng đá bãi biển 2019, đoạn băng ghi âm giữa HLV đội khánh Hòa Lê Văn Tú và HLV đội Đà Nẵng Mai Văn Đức. Ông Tú là người chủ động "mời kèo" khi đề nghị đội Đà Nẵng thua trận đối đầu để cả hai vào chung kết. Sau đó, đội Khánh Hòa sẽ "đáp lễ" bằng cách nhường đối phương vô địch.

Trong đoạn ghi âm, ông Đức từ chối với ly do "làm thế thì không phải với đội Gia Việt Quảnh Ninh". Ở trận đối đầu, Khánh Hòa thắng Đà Nẵng 1-0.

Tới trận chung kết, Khánh Hòa lên ngôi vô địch sau khi giành chiến thắng 3-2 ở loạt sút luân lưu (hòa 4-4 trong hiệp chính và phụ). Ấm ức với kết quả này, đội Đà Nẵng quyết định không lên nhận giải.

Băng ghi âm hé lộ nghi vấn xin điểm ở giải bóng đá bãi biển

Đoạn băng ghi âm cuộc đối thoại được cho là xảy ra trước trận chung kết bóng đá bãi biển quốc gia 2019, có thể hé lộ vụ xin điểm ở giải đấu này.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm