Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Bồ Đào Nha: ‘Tôi không bao giờ gây áp lực lên Ronaldo’

Paulo Bento thừa nhận đội bóng của ông đang ở trong hoàn cảnh hết sức khó khăn sau thất bại trước Đức nhưng khẳng định Bồ Đào Nha và Ronaldo sẽ biết cách để vượt qua.

Bồ Đào Nha sẽ bị loại nếu để thua Mỹ ở trận đấu diễn ra rạng sáng ngày 23/6. Cơ hội đi tiếp của họ phụ thuộc rất lớn vào phong độ của Ronaldo. Tuy nhiên, Paulo Bento cho biết đội bóng sẽ không dựa dẫm vào siêu sao của mình để thoát ra khỏi vũng lầy tại bảng G.

Ở trận gặp Đức, Ronaldo dù không nhận được nhiều hỗ trợ vẫn là cầu thủ tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm nhất cho Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty Images.
Ở trận gặp Đức, Ronaldo dù không nhận được nhiều hỗ trợ vẫn là cầu thủ tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm nhất cho Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty Images.

Ông cho biết: “Tôi không bao giờ đặt áp lực trên vai Ronaldo hay bất cứ ai khác để giải quyết vấn đề của chúng tôi. Các cầu thủ phải tin tưởng vào bản thân, kiểm soát tất cả tình huống của trận đấu, vì họ đang chơi ở nhiệt độ và độ ẩm không hề dễ chịu. Nếu chúng tôi nghĩ rằng sẽ giải quyết được vấn đề với cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là một sai lầm”.

“Điều gì đã đưa chúng tôi đến đây? Rõ ràng chúng tôi có Ronaldo - cầu thủ xuất sắc nhất và có những cầu thủ hỗ trợ cậu ấy, ở vòng loại, ở trận play-off và ở EURO 2012. Chúng tôi biết rằng có những khó khăn nhưng sẽ không dựa vào 1-2 cầu thủ, nếu không chúng tôi sẽ bắt đầu đóng gói hành lý đi về nhà”, Bento tiếp lời.

Ronaldo sẽ thi đấu ở trận gặp Mỹ nhưng nguy cơ chấn thương gân bánh chè chân trái vẫn còn. Thậm chí bác sĩ đã cảnh báo, nếu gắng sức quá mức anh có thể phải chia tay sự nghiệp. Với việc Coentrao bị chấn thương còn Pepe bị treo giò, Bồ Đào Nha cần Ronaldo tỏa sáng hơn lúc nào hết.

Cùng chung quan điểm với HLV Paulo Bento là tiền vệ Raul Meireless. Anh cho biết: “Ronaldo luôn luôn phấn đấu để trở thành cầu thủ tốt nhất. Chúng tôi không mong đợi bất cứ điều gì nhiều hơn từ anh ấy, chúng tôi chỉ muốn Ronaldo và các cầu thủ khác làm tốt nhất công việc của mình. Chúng tôi có cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và mọi người nói quá nhiều về anh ấy. Chúng tôi đã quen với việc này và cảm thấy tự hào khi anh ấy nhận được nhiều sự chú ý”.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm