Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Bồ Đào Nha chê Ronaldo và đồng đội chơi quá tệ

Thuyền trưởng của Bồ Đào Nha chỉ trích các học trò thi đấu không tốt trong hiệp 1 ở cuộc đối đầu với Argentina đêm qua.

Trong trận giao hữu giữa Argentina và Bồ Đào Nha diễn ra tại Old Trafford lúc 2h45 ngày 19/11, Cristiano Ronaldo và đồng đội nhập cuộc không tốt khi liên tục để các vũ công tango dồn ép trong khoảng 20 phút đầu tiên. Nếu Di Maria và Messi may mắn trong những tình huống dứt điểm, có lẽ bàn thắng đã đến với đại diện Nam Mỹ trong hiệp 1.

Bồ Đào Nha thắng kịch tính Argentina ở phút 90+1

Là những siêu sao rất được kỳ vọng nhưng cả Messi lẫn Ronaldo đều không ghi bàn trong chiến thắng 1-0 của Bồ Đào Nha trước Argentina ở trận giao hữu diễn ra lúc 2h45 ngày 19/11.

 

Ronaldo chơi mờ nhạt trong 45 phút có mặt ở trận giao hữu gặp Argentina. Ảnh: Getty Images.

Bồ Đào Nha chỉ chơi khởi sắc ở nửa sau hiệp 2 trong bối cảnh Argentina rút phần lớn những cầu thủ quan trọng như Messi, Di Maria, Higuain và Pastore ra nghỉ. Thế trận lấn lướt giúp Seleccao giành chiến thắng nhờ pha lập công duy nhất được cầu thủ vào thay người Guerreiro thực hiện ở phút 90+1.

Theo Goal, trong bài phỏng vấn sau trận, HLV Fernando Santos chê Bồ Đào Nha thi đấu quá tệ trong khoảng thời gian đầu. Cựu chiến lược gia đội tuyển Hy Lạp chỉ hài lòng với màn trình diễn của các học trò trong hiệp 2, thời điểm Ronaldo được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho Quaresma – người có kiến tạo dọn cỗ để Guerreiro lập công.

“Trong khoảng 20 phút đầu tiên, các cầu thủ của chúng tôi thi đấu quá tệ. Họ để đối phương thoải mái đi bóng và dứt điểm. Thực tế, các cầu thủ Bồ Đào Nha có thể làm tốt hơn thế rất nhiều. Mãi sau Bồ Đào Nha mới lấy được thế cân bằng và kiểm soát bóng nhiều hơn”, HLV Santos bức xúc cho biết trên kênh truyền hình RTP.

HLV Fernando Santos rất không hài lòng với màn trình diễn của các học trò trong nửa đầu hiệp 1. Ảnh: Getty Images.
HLV Fernando Santos rất không hài lòng với màn trình diễn của các học trò trong nửa đầu hiệp 1. Ảnh: Getty Images.

“Sang hiệp 2, Bồ Đào Nha có một số thay đổi chiến thuật vì một vài cầu thủ tỏ ra mệt mỏi. Chúng tôi phòng ngự tốt nhưng lại gặp bế tắc trong tấn công. Trong khoảng 10-15 phút cuối, khi đối thủ xuống sức Bồ Đào Nha mới có được bàn thắng. Đội tuyển không để lọt lưới 3 trận gần nhất, đây là điều rất quan trọng”, nhà cầm quân 60 tuổi chia sẻ.

Theo thống kê, Bồ Đào Nha chỉ có 2 pha dứt điểm trong 45 phút đầu tiên (1 thuộc về Ronaldo ở phút 29) nhưng đều không trúng đích. Trong khi Argentina tung ra 6 cú sút, trong đó đáng kể nhất là cú sút chệch cột dọc trong gang tấc của Di Maria ở phút thứ 5 và cú sút trúng khung gỗ của Messi ở phút 11.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm