Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bồ Đào Nha thắng kịch tính Argentina ở phút 90+1

Là những siêu sao rất được kỳ vọng nhưng cả Messi lẫn Ronaldo đều không ghi bàn trong chiến thắng 1-0 của Bồ Đào Nha trước Argentina ở trận giao hữu diễn ra lúc 2h45 ngày 19/11.


Đội hình thi đấu: Argentina: Romero; Roncaglia, Demichelis, Otamendi, Ansaldi (Silva 73’); Biglia, Mascherano, Pastore (Pereyra 73’); Messi (Gaitan 46’), Higuain (Tevez 61’), Di Maria (Lamela 61’). Bồ Đào Nha: Rui Patricio; Bosingwa, Alves, Pepe (Fonte 46’), Guerreiro; Mountinho, W. Carvalho, Tiago (Guerreiro 51’); Nani, Ronaldo (Quaresma 46’), Danny (Eder 46’).

Ronaldo và Messi là hai cầu thủ thu hút được nhiều sự chú ý nhất trận giao hữu giữa Argentina và Bồ Đào Nha diễn ra trên sân Old Trafford.
Tuy nhiên, Di Maria mới là người được nhắc tới đầu tiên khi trận đấu diễn ra. Ngôi sao đang khoác áo M.U tung ra cú sút sạt cột dọc khung thành Bồ Đào Nha ở phút thứ 5.
Argentina nhập cuộc tốt hơn. Sự linh hoạt của những ngôi sao trên hàng công bên phía Albiceleste khiến hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha gặp rất nhiều khó khăn.
Lionel Messi cũng tạo ra được một vài pha bóng nguy hiểm nhưng những cú dứt điểm của M10 lại không đi chính xác.
Trong khi đó, Ronaldo bị các hậu vệ của Argentina chăm sóc rất kỹ lưỡng.
Rất khó để CR7 vượt qua sự truy cản quyết liệt của các vũ công tango.
Lối chơi lăn xả của các cầu thủ Argentina khiến chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2013 không có nhiều cơ hội dứt điểm.
Phải rất hiếm hoi CR7 mới tung ra cú sút nhưng nó cũng dễ bị chặn lại bởi hàng phòng ngự bọc lót cho nhau rất tốt của Argentina.
Biglia dính trọn cú đá vào bụng của Ronaldo. Tuy nhiên, đây là tình huống ham bóng nên siêu sao đang khoác áo Real không bị thổi phạt.
Ronaldo tỏ ra ân hận khi khiến đối thủ phải nằm sân.
Sang đầu hiệp 2, những ngôi sao hàng đầu như Ronaldo, Messi, Di Maria, Higuain dần được thay ra. Do đó, tâm điểm của mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào Nani và Tevez. Tuy nhiên, bộ đôi đã và đang là thành viên của M.U lại không thể hiện được nhiều.
Khi tất cả đều nghĩ đến một trận hòa không bàn thắng thì Guerreiro bất ngờ tỏa sáng ở phút chót. Sau đường chuyền của Quaresma ở phút 90+1, Guerreiro thoải mái đánh đầu ở vị trí không ai kèm, ấn định chiến thắng 1-0 cho Bồ Đào Nha.
Niềm vui của trung vệ Bruno Alves và thủ thành Rui Patricio khi đội nhà đánh bại đương kim á quân World Cup 2014.
Nỗi thất vọng của các học trò HLV Tata Martino khi để thua trước đại diện của châu Âu.

Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm