Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Blanc: ‘Một cầu thủ PSG không thể chặn Messi’

Vị thuyền trưởng của PSG lo lắng khi đụng độ Barca ở lượt đi tứ kết Champions League. Ông cho rằng, các học trò cần hỗ trợ nhau tích cực trong việc ngăn cản Messi.

HLV Blanc chia sẻ trên trang ESPN: “Lionel Messi là tiền đạo hàng đầu thế giới. Cậu ấy có tốc độ và rê bóng tốt. PSG sẽ không cho một cầu thủ kèm Messi, bởi đó là nhiệm vụ bất khả thi. Chúng tôi cần phòng ngự tập trung”.

Messi là chân sút hàng đầu Champions League mùa này với 8 bàn sau 8 trận. Ảnh: Goal.

Barca và PSG đã đụng độ ở bảng F Champions League mùa này. Trong cả hai lượt trận, Leo đều sút tung lưới đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Khả năng săn bàn của tiền đạo người Argentina khiến HLV Blanc lo lắng cho hàng phòng ngự PSG. Nhà cầm quân người Pháp hy vọng các học trò khóa chặt Messi khi tái đấu ở tứ kết.

Thể hiện phong độ cao từ đầu năm 2015, chân sút chủ lực của Barca đã ghi 20 bàn và thực hiện 13 pha kiến tạo trong 19 trận. Trước lượt đi tứ kết gặp PSG, Messi có 43 lần sút tung lưới đối phương. Đây là mùa giải thứ sáu liên tiếp, Leo ghi từ 40 bàn trở lên cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Trong khi đó, hàng phòng ngự của PSG thi đấu không tốt ở Champions League mùa này. Đội bóng nước Pháp nhận nhiều bàn thua nhất trong 8 CLB vào tứ kết. Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã bị thủng lưới 10 bàn. Họ để cầu thủ Barca sút tung lưới 5 lần ở hai trận mùa này.

Năm 2013, gã khổng lồ xứ Catalan và PSG gặp nhau ở tứ kết Champions League. Hòa 3-3 sau hai lượt trận (2-2 và 1-1), Barca giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Ở lượt đi tứ kết diễn ra lúc 1h45 ngày 16/4, PSG cần cải thiện khả năng phòng ngự mới có cơ hội giành lợi thế.

Messi đứng trước cơ hội vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn

Gặp PSG ở lượt đi tứ kết Champions League lúc 1h45 ngày 1/4, Messi có khả năng nâng thành tích ghi bàn khá cao. CLB của Pháp hiện nhận nhiều bàn thua nhất trong 8 CLB vào vòng này.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm