Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Benitez: ‘Có một chiến dịch chống lại tôi’

Chiến lược gia 55 tuổi ngầm chỉ trích báo giới Tây Ban Nha thêu dệt tin đồn về tình hình nội bộ Real.

HLV Rafa Benitez đang bị chỉ trích dữ dội sau những màn trình diễn nghèo nàn của Real và sai lầm ngớ ngẩn khiến đội bóng bị loại khỏi cúp Nhà vua (sử dụng Cheryshev đang bị cấm thi đấu).

Trả lời trong buổi họp báo trước trận gặp Real Sociedad, HLV người Tây Ban Nha cảm thấy có chiến dịch ngầm để chống lại ông, Real và Chủ tịch Perez, ẩn sau những bài viết tấn công đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong những ngày qua. 

“Tôi biết Real là đội bóng đầy rẫy áp lực, soi mói từ trước khi nhận trách nhiệm huấn luyện. Dù sao thì tôi đã có hơn 30 năm kinh nghiệm huấn luyện và 1.400 trận đấu. Tôi biết cách để giải quyết rắc rối kiểu này. Tôi sẽ tập trung hết tâm trí cho công việc, không để lời gièm pha làm phân tâm. Real tốt hơn người ta vẫn nghĩ, những người chỉ trích như phản xạ tự nhiên”.

Nửa mùa giải cầm quân của HLV Benitez gặp nhiều trắc trở do chấn thương của Bale và James Rodriguez. Ngoài ra Benzema dính vào rắc rối liên quan đến pháp luật. Không thể không kể đến nghi án Ronaldo cầm đầu nhóm nổi loạn.

Chuyên gia Balague gọi chủ tịch Perez là người hai mặt

Trong bài bình luận hàng tuần, chuyên gia Guillem Balague tiếp tục phân tích các vấn đề nội bộ Real và có nói đến sự tráo trở của chủ tịch Perez.

 

Trước tin đồn về mối quan hệ tồi tệ với cầu thủ, Benitez phủ nhận hoàn toàn. Mối quan hệ với cầu thủ của ông tốt hơn báo chí đồn thổi. Vài cầu thủ cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn những người khác nhưng nhìn chung tất cả đều đang hạnh phúc.

Benitez cho rằng, Real có 24 cầu thủ ở đội một và hàng tuần có 13 cầu thủ phải ngồi ngoài. Vậy mà báo chí hay làm quá lên, họ xem 13 cầu thủ ấy phải dự bị như thể đó là quyết định yêu ghét của cá nhân ông chứ không phải lý do kỹ thuật.

Cựu HLV của Liverpool cũng so sánh báo chí Tây Ban Nha với báo chí Anh để “ngầm” chê bai: “Thật may là báo chí xứ sương mù không phóng đại như Tây Ban Nha. Ở đây mỗi dòng trạng thái đăng trên Twitter đều như dấu hiệu của động đất vậy”.

Khi được hỏi ý kiến về các cuộc khảo sát tín nhiệm giữa ông với Zidane và Mourinho, Benitez tỏ vẻ không quan tâm. Ông cho rằng khảo sát dạng đó tiến hành hàng tháng, chỉ là bây giờ nó được tiết lộ cho báo chí dựng chuyện.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm