Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Barca: 'Messi lại tạo ra khác biệt'

HLV Ronald Koeman ca ngợi Lionel Messi và khẳng định phần còn lại của Barca cũng cần nỗ lực tạo sự khác biệt trong trận đấu.

"Khi bàn về những cầu thủ kinh nghiệm, tôi không cần nói gì về Messi. Cậu ấy đã liên tục ghi bàn. Không chỉ Messi, những cầu thủ khác cũng cần tạo sự khác biệt trong đội. Messi vốn đã tạo những điều khác biệt, và trong trận này, cậu ấy lại làm được chuyện đó", Daily Mail dẫn lời HLV Koeman.

Rạng sáng 25/2 (giờ Hà Nội), Barca thắng Elche 3-0 ở La Liga. Messi ghi 2 bàn ở phút 48 và 68. Phút 73, Jordi Alba ấn định chiến thắng cho "Gã khổng lồ" xứ Catalonia. Bàn thắng thứ hai là điểm nhấn đặc biệt của Messi. Anh đi bóng giữa vòng vây 4 cầu thủ ở vùng cấm, rồi thực hiện cú bấm bóng tinh tế.

Barca anh 1

Messi giúp Barca tạm vượt qua khủng hoảng. Ảnh: Getty.

Barca thi đấu không tốt trong hiệp một. HLV Koeman nhắc đến điều này: "Tất cả đều thấy Barca thiếu nhịp độ chơi bóng ở hiệp một. Tôi thất vọng vì cách chơi như vậy của cả đội. Barca khá chậm chạp. Sau giờ nghỉ, đội bóng thi đấu tốt hơn nhiều".

"Barca cần chiến thắng sau 2 trận chững lại. Trong hiệp 2, chúng tôi thi đấu xuất sắc và tạo được khác biệt. Barca cần thay đổi, bởi phía trước là một loạt trận đấu. Đội bóng cần thêm động lực mới", HLV Koeman kỳ vọng.

Barca đã chơi 24 trận tại La Liga và giành 50 điểm. Đội chủ sân Camp Nou đang ít hơn Real Madrid 2 điểm và Atletico Madrid 5 điểm. Tuy nhiên, Barca và Real đang thi đấu nhiều hơn Atletico một trận.

Hậu vệ Alba nhấn mạnh chiến thắng trước Elche mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng cho Barca. Trước đó, Barca bị Cadiz cầm hòa 1-1 và thua PSG 1-4.

"Trận hòa 1-1 trước Cadiz là gáo nước lạnh cho chúng tôi. Toàn đội không có 100% phong độ và thật khó để chiến thắng. Trước Elche, cả đội bế tắc trong hiệp một, nhưng trở lại là chính mình sau giờ nghỉ và liên tục có bàn thắng", Alba nói với Goal.

Barca anh 2
Messi thoát thẻ phạt sau pha chơi xấu Joan Jordan của Sevilla phải nhận thẻ vàng sau pha tranh chấp với Lionel Messi ở trận thắng Barca 2-0 tại bán kết lượt đi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha rạng sáng 11/2 (giờ Hà Nội).

Messi lập cú đúp trong chiến thắng của Barca

Messi vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu trong năm 2021 sau khi giúp Barca thắng Elche 3-0 rạng sáng 25/2 (giờ Hà Nội).

Mascherano: 'Tôi là ai mà dám khuyên Messi'

Cựu tiền vệ Javier Mascherano đưa ra những bình luận liên quan tới Lionel Messi cũng như phân tích tình hình hàng thủ của Barca gần đây trong cuộc trả lời phỏng vấn tối 24/2.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm