Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Barca kháng cáo bất thành

HLV Ronald Koeman không thể ra sân chỉ đạo trận Barca gặp Atletico Madrid tại vòng 35 La Liga tối 8/5 (giờ Hà Nội).

Theo Mundo Deportivo, Ủy ban kháng cáo của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã bác đơn kháng cáo của đội bóng Barcelona về án cấm chỉ đạo 2 trận đối với huấn luyện viên Koeman.

Trước đó, đội chủ sân Camp Nou đã gửi đơn kháng cáo, với nội dung: "Không đồng ý với cách phân loại của hành vi vi phạm được đưa ra dựa theo điều 117" để cấm chỉ đạo với chiến lược gia người Hà Lan.

Barca vs Atletico anh 1

Koeman nhận thẻ đỏ trong trận Barca thua Granada. Ảnh: Reuters.

HLV Koeman phàn nàn về sự chậm trễ trong việc giải quyết đơn kháng cáo của RFEF. "Tôi không biết các ủy ban đã họp hay chưa, nhưng tôi nghĩ họ nên làm điều này trước ngày 8/5. Họ đã xử phạt tôi 2 trận rồi và không hiểu tại sao việc giải quyết lại kéo dài như vậy", thuyền trưởng Barca bức xúc.

Ông Koeman nhận án cấm chỉ đạo 2 trận từ Ủy ban kỷ luật RFEF sau vụ việc xảy ra trong trận Barca gặp Granada hôm 30/4. Chiến lược gia người Hà Lan nhận thẻ đỏ ở phút 66 khi phản ứng gay gắt với tổ trọng tài vì học trò nhận bàn thua sau một tình huống phản công. Trong biên bản sau trận, trọng tài Gonzalez Fuertes viết: "Sau khi nhận được cảnh cáo, ông ấy xúc phạm trọng tài thứ 4".

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Koeman khẳng định không xúc phạm trọng tài thứ 4. "Thật không thể hiểu nổi. Tôi chẳng nói gì cũng không xúc phạm trọng tài thứ tư. Ông ấy thậm chí còn chẳng tôn trọng khi nói chuyện với tôi. Tôi không sai. Theo báo cáo của trọng tài, tôi đã xúc phạm trọng tài thứ tư, nhưng sự thật không phải vậy", Koeman nói.

Sau khi HLV Koeman bị truất quyền chỉ đạo, trợ lý Schreuder nắm quyền, tiếp tục liên lạc bằng điện thoại với nhà cầm quân Hà Lan. Tuy vậy, Barca thua ngược 1-2 trước Granada và đứt mạch phong độ tốt tại La Liga.

Phản ứng của Koeman trước cơ hội giành cú đúp ở Barca HLV người Hà Lan khẳng định Barca sẽ tập trung cho trận gặp Real Sociedad ở vòng 28 La Liga, thay vì màn đối đầu Athletic Bilbao tại chung kết Cúp Nhà vua vào tháng sau.

HLV Koeman bị cấm chỉ đạo 2 trận

Barca sẽ không có sự chỉ đạo của HLV Ronald Koeman trên băng ghế huấn luyện ở hai trận tới tại La Liga.

Koeman phân trần về thẻ đỏ ở trận thua của Barca

HLV Ronald Koeman khẳng định ông không xúc phạm trọng tài thứ tư sau khi Barca bị gỡ hòa trong trận thua 1-2 trước Granada rạng sáng 30/4 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm