Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV bằng tuổi Messi lập chiến công vĩ đại nhất lịch sử Hoffenheim

HLV Julian Nagelsmann (sinh sau Messi một tháng) đưa Hoffenheim có ít nhất một vé đá play-off Champions League. Đây là thành tích chưa từng có trong lịch sử đội bóng Đức.

Tối 30/4, Hoffenheim vượt qua Frankfurt ở vòng 31 Bundesliga với tỷ số 1-0 bằng bàn duy nhất của Benjamin Huebner. Thắng trận này, Hoffenheim củng cố vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 58 điểm.

Trong bối cảnh giải đấu chỉ còn 3 vòng, Hoffenheim chắc chắn có một tấm vé dự vòng play-off Champions League mùa sau. Họ đang hơn đội thứ năm Hertha Berlin đến 12 điểm.

Nếu duy trì thành tích tốt đến hết giải, không để Dortmund vượt mặt, Hoffenheim sẽ chắc suất đá vòng bảng Champions League 2017/18 (ba đội đứng đầu Bundesliga có vinh dự này).

HLV bang tuoi Messi anh 1
HLV Julian Nagelsmann. Ảnh: Getty.

Tấm vé knock-out Champions League là chiến công chưa bao giờ có trong lịch sử Hoffenheim. Và họ đạt được thành tích này với một HLV chưa đầy 30 tuổi. Julian Nagelsmann sinh ngày 23 tháng 7 năm 1987, tức sinh sau Messi (24/6) một tháng. Ngay trong năm đầu tiên dẫn dắt đội bóng, Julian Nagelsmann đã tạo ra một tập thể cực khó đánh bại.

Sau 31 vòng đấu, Hoffenheim mới để thua 3 trận. Chỉ có Bayern Munich (2) thua ít hơn. Suốt thời gian dài, Hoffenheim nắm giữ thành tích đội duy nhất chưa thua trong 5 giải hàng đầu châu Âu. Trên sân nhà Rhein-Neckar-Arena, Hoffenheim tạo sự chắc chắn đáng nể: chưa thua trận nào, thắng 11 trận, hòa 5 và để thủng lưới 14 lần.

Về phần Julian Nagelsmann, ông từng góp công giúp Hoffenheim có chiến thắng đầu tiên trước Bayern Munich trong lịch sử tham dự Bundesliga. Trong 17 trận trước cột mốc lịch sử đó, Hoffenheim thua 12 trận và hòa 5.

Vào lúc 20h30 ngày 6/5, Hoffenheim sẽ quyết đấu sống còn với đối thủ trực tiếp Dortmund trên thánh địa Signal Iduna Park. Đến ngày 13/5, đoàn quân của HLV Nagelsmann chạm trán Werder Bremen (hạng 6). Tại vòng đấu cuối (ngày 20/5), Hoffenheim tiếp FC Ausburg (hạng 13). Đối với Dortmund, họ sẽ gặp đúng hai đối thủ vừa nêu của Hoffenheim.

HLV bang tuoi Messi anh 2
Bảng xếp hạng Bundesliga.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm