Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Arteta nói gì về tin Aubameyang sắp rời Arsenal?

Sau trận chung kết FA Cup diễn ra rạng sáng 2/8 (giờ Hà Nội), HLV Mikel Arteta mong muốn Pierre-Emerick Aubameyang cam kết tương lai lâu dài với Arsenal.

"Aubameyang biết những gì tôi đang nghĩ về cậu ấy. Tôi muốn xây dựng đội hình xung quanh Aubameyang. Cậu ấy muốn ở lại Arsenal, nhưng đó là câu chuyện của việc đàm phán. Khoảnh khắc Arsenal vô địch FA Cup sẽ giúp Aubameyang nhận ra niềm tin của chúng tôi dành cho cậu ấy", HLV Arteta trả lời sau trận chung kết FA Cup.

FA Cup anh 1

HLV Arteta và Aubameyang ăn mừng danh hiệu. Ảnh: Getty.

"Arsenal đang đi đúng hướng, Aubameyang là một phần trong thành công này. Aubameyang được mọi người trong CLB yêu mến, hy vọng cậu ấy tiếp tục gắn bó với chúng tôi", HLV Arteta kỳ vọng giữ chân thành công tiền đạo số một của Arsenal.

Trên sân Wembley, Arsenal thắng Chelsea 2-1 để vô địch FA Cup. Aubameyang lập cú đúp để "Pháo thủ" thực hiện lội màn lội ngược dòng ấn tượng. Cựu tiền đạo Dortmund gỡ hòa trên chấm 11 m, sau đó thực hiện cú bấm bóng khiến thủ môn Caballero bó tay.

Trước giờ bóng lăn, truyền thông Anh đưa tin về chuyện, chung kết FA Cup có thể là trận cuối cùng Aubameyang khoác áo Arsenal. Chân sút người Gabon khao khát giành danh hiệu trong giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, do đó có thể đầu quân cho CLB mới ở kỳ chuyển nhượng hè 2020.

Hơn một lần, HLV Arteta thể hiện khao khát về chuyện giữ Aubameyang ở lại với sân Emirates. Tuy nhiên, theo Goal, quyết định cuối cùng sẽ thuộc về Aubameyang. Tiền đạo này muốn hoàn tất mùa giải cùng Arsenal, sau đó mới tính tới tương lai.

Về chức vô địch FA Cup, HLV Arteta hạnh phúc vì giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân. Ông bày tỏ: "Đó là phần thưởng cho Arsenal, bởi chúng tôi được dự cúp châu Âu mùa sau. Arsenal giành cúp FA thứ 14, đó là lịch sử. Tôi đóng góp vào thành công này, do đó rất hạnh phúc".

Aubameyang chúc mừng cho thành công của HLV: "Arteta xứng đáng với thành công này. Anh ấy trải qua quãng thời gian tuyệt vời, chúng tôi vui vì sự hiện diện của Arteta ở Arsenal. Về tương lai, chẳng có gì cả. Chúng ta hãy nói về cúp FA ngay lúc này".

Aubameyang gây cười khi làm rơi cúp Đội trưởng Arsenal khiến đồng đội ôm đầu cười khi làm rơi cúp vô địch sau khi lập cú đúp bàn thắng vào lưới Chelsea, giúp "Pháo thủ" lần thứ 14 lên ngôi FA Cup vào rạng sáng 2/8.

Arsenal vô địch FA Cup sau màn ngược dòng trước Chelsea

Arsenal bị đối thủ dẫn trước ở phút thứ 5, nhưng giành chiến thắng 2-1 trong trận chung kết FA Cup nhờ cú đúp của ngôi sao Aubameyang.

Arsenal có thể dùng Aubameyang giải cứu Griezmann

Với tình hình khó khăn mà Antoine Griezmann đang phải chịu ở Barca, Arsenal muốn nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của chân sút người Pháp.

Quang Dương

Bạn có thể quan tâm