Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Arsene Wenger gia hạn HĐ với Arsenal đến 2017

Giới truyền thông Anh đồng loạt đưa tin, HLV Arsene Wenger vừa chính thức ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với đội chủ sân Emirates.

 

HLV Arsene Wenger sẽ tiếp tục ở lại sân Emirates tới 2017. Ảnh: Getty Images

Đây là thông tin không khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ bởi sau khi giúp Arsenal đăng quang FA Cup để chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu kéo dài suốt 9 năm, tương lai của HLV Arsene Wenger tại sân Emirates đã được đảm bảo. Ngoài việc gia hạn hợp đồng tới 2017, vị chiến lược gia người Pháp còn nhận mức lương thuộc hàng top tại Premier League, 8 triệu bảng/năm. Khoản thu nhập trên tiệm cận với những gì Jose Mourinho đang hưởng tại Chelsea và cao hơn 1 triệu so với tân HLV của Man Utd, Louis van Gaal.

Không chỉ nhận những đãi ngộ hấp dẫn về mặt lương bổng, Wenger còn được hứa sẽ có trong tay 100 triệu bảng để tiếp tục công cuộc tái thiết Arsenal. Tất nhiên, chi ra khoản ngân sách chuyển nhượng kỷ lục trên, BLĐ đội chủ sân Emirates cũng kỳ vọng nhà cầm quân 64 tuổi sẽ giúp Pháo thủ đăng quang đấu trường Premier League sau tròn 10 năm chờ đợi.

Chiếc cúp FA là nguyên nhân chính giúp nhà cầm quân 64 tuổi có được bản hợp đồng mới. Ảnh: Getty Images

Vui mừng với bản hợp đồng mới, vị giáo sư người Pháp hồ hởi cho biết: “Tôi muốn ở lại và tiếp tục giúp đội bóng tiến lên phía trước. Chúng tôi đang bước vào một giai đoạn thú vị phía trước. Chúng tôi có một đội hình mạnh, tài chính ổn định và sự ủng hộ to lớn từ các cổ động viên trên khắp thế giới. Tất cả chúng tôi sẽ đều nỗ lực để mang về nhiều thành công hơn cho CLB”.

“BLĐ đã luôn đặt niềm tin nơi tôi và tôi cảm thấy biết ơn vì điều đó. Tôi hy vọng chúng ta sẽ cùng nhau tạo nên những dấu mốc lịch sử mới. Tôi chắc chắn là chúng tôi có thể”, Wenger tiếp tục mở lời.

Trong khi đó, cậu học trò Theo Walcott chia vui với ông thầy bằng cách gửi lời chúc mừng thông qua tài khoản Twitter. “Thật tuyệt vời khi HLV gia hạn hợp đồng. Quãng thời gian thú vị đang chờ ở phía trước”.

Chủ tịch Arsenal, Sir Chips Keswick cũng vui mừng thông báo: “Chúng tôi cảm thấy hạnh phúc khi Arsene đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Ông ấy sẽ tiếp tục mang lại cho Arsenal một lối chơi quyến rũ, phát huy khả năng của các cầu thủ trẻ và mang về những ngôi sao hàng đầu. Tôi không hề nghi ngờ về một tương lai tươi sáng của đội bóng dưới sự dẫn dắt của ông ấy”.

Wenger liệu có giúp Arsenal trở lại quỹ đạo thành công như cách đây một thập kỷ? Ảnh: Getty Images

Nếu hoàn tất thời hạn của bản hợp đồng mới, Wenger sẽ có tới 21 mùa giải dẫn dắt Arsenal và chỉ kém duy nhất kỷ lục của Sir Alex Ferguson (27 mùa cùng M.U). Trong 18 năm tại vị trên chiếc ghế nóng của sân Highbury rồi Emirates, nhà cầm quân người Pháp giúp Pháo thủ giành 3 chức vô địch Premier League, 5 cúp FA và 4 siêu cúp Anh.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm