Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Arsenal đổ lỗi cho mặt cỏ sau trận hòa Burnley

Huấn luyện viên Mikel Arteta cho rằng mặt cỏ quá khô và dày tại sân Turf Moor chính là lý do khiến Arsenal không thể có màn trình diễn như ý trước Burnley.

Làm khách trên sân Turf Moor của Burnley, Arsenal đã có trận đấu khổ sở và chấp nhận bị đội chủ nhà cầm hòa 0-0. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta có màn trình diễn nhạt nhòa và thậm chí phải trắng tay ra về nếu bóng không tìm tới xà sau pha đệm cận thành ở những phút cuối của Jay Rodriguez.

Arsenal anh 1

Arsenal suýt trắng tay rời Turf Moor nếu bóng lăn qua vạch vôi sau tình huống dứt điểm này của Jay Rodriguez. Ảnh: Getty Images.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Arteta cho rằng mặt sân tại Turf Moor chính là lý do khiến các học trò không thể có màn trình diễn như ý trước Burnley.

"Điều kiện thi đấu ở đây quá khổ sở. Cỏ rất cao và thậm chí cũng chẳng được tưới nước. Thật khó để có thể chơi bóng ở mặt sân như này", HLV người Tây Ban Nha thốt lên.

"Tôi yêu cầu không tưới nước sân ở buổi tập hôm trước bởi đã dự tính được điều này. Tuy vậy, nó cũng không giúp ích được nhiều cho các cầu thủ. Nhiều thời điểm, chúng tôi chơi tốt nhưng nhiều lúc thì không. Mặt cỏ xấu đã ảnh hưởng nhiều tới các cầu thủ", ông khẳng định.

Tuy nhiên, đó dường như chỉ là cách để HLV Arteta ngụy biện cho phong độ nghèo nàn của học trò. Mùa này, trong khi Liverpool, Chelsea, Man City và MU đều dễ dàng giành 3 điểm tại Turf Moor thì với Arsenal, họ tỏ ra hoàn toàn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đội nhà.

Đối đầu Burnley, HLV Arteta tung ra sân đầy đủ hảo thủ như Pierre-Emerick Aubameyang, Mesut Oezil, Alexandre Lacazette. 90 phút trên sân Turf Moor, "Pháo thủ" tung ra 15 pha dứt điểm, nhưng chỉ có 2 lần đưa bóng đi trúng khung thành và không ghi được bàn thắng nào.

Arsenal anh 2

Hàng công Arsenal thi đấu bế tắc dù có sự trở lại của Aubameyang. Ảnh: Getty Images.

Nói về điều này, HLV Arteta cho biết: "Đó là việc của họ. Với sức mạnh có sẵn, họ có thể làm thế, còn chúng tôi buộc phải thích nghi. Các cầu thủ giỏi luôn làm được những việc phi thường, còn chúng tôi không thể vào lúc này".

Đây là trận hòa thứ 4 liên tiếp của Arsenal dưới thời HLV Arteta. Với kết quả này, "Pháo thủ" đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng với 31 điểm, kém 10 điểm so với nhóm 4. Ở vòng đấu tới, đoàn quân của HLV Arteta sẽ chạm trán Newcastle vào ngày 16/2.

Arsenal anh 3

Arsenal hòa trận thứ 4 liên tiếp tại Premier League

Arsenal bị Burnley cầm hòa 0-0 trên sân Turf Moor trong trận đấu diễn ra lúc 21h ngày 2/2 ở vòng 25 Premier League.

'Arsenal chiêu mộ những cầu thủ chẳng đội bóng nào cần'

Huyền thoại Paul Merson không ngần ngại chỉ trích khả năng mua người của Arsenal và cho rằng đội bóng cũ của ông không còn là thế lực tại bóng đá Anh.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm