Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Ancelotti mắng Vinicius

Carlo Ancelotti tiết lộ cách ông truyền lửa cho Vinicius Junior khi Real Madrid thắng Dortmund 2-0 ở chung kết Champions League 2023/24 rạng sáng 2/6 (giờ Hà Nội).

HLV Ancelotti chấn chỉnh Vinicius trước khi bước vào hiệp hai. Ảnh: Reuters.

Vinicius bị Julian Ryerson theo kèm khá chặt và hầu như có rất ít khoảng trống, qua đó không thể tạo khác biệt trong hiệp một ở trận đấu trên sân Wembley. Cầu thủ người Brazil lấy lại phong độ sau giờ nghỉ nhờ chỉ đạo của HLV Ancelotti.

Nhà cầm quân người Italy tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với Movistar sau trận: "Tôi đã mắng Vinicius một chút. Trong hiệp một, chúng tôi hơi lười biếng, thua các pha tranh chấp và để họ chơi theo cách họ muốn”.

"Vinicius xứng đáng giành Quả bóng vàng, không nghi ngờ gì cả", Ancelotti nói thêm.

Vinicius trở thành cầu thủ thứ hai ghi bàn trong hai trận chung kết Champions League khác nhau trước tuổi 24. Người đầu tiên là Lionel Messi.

Tổng cộng, Vinicius tham dự 10 trận chung kết trong sự nghiệp, thắng 9 trận. Anh ghi 7 bàn và cung cấp 4 kiến tạo trong các trận đấu này. Theo Goal, danh hiệu QBV khó thoát khỏi tay chân sút người Brazil.

Với HLV Ancelotti, ông kéo dài kỷ lục với lần thứ 6 vô địch Champions League. Dù vậy, cựu HLV AC Milan khẳng định: "Đừng nói về việc quen với chiến thắng bởi vì mọi chiếc cúp đạt được đều rất khó, hơn cả mong đợi. Trong hiệp hai, chúng tôi chơi tốt hơn, cân bằng hơn. Giấc mơ vẫn tiếp tục".

Trước Dortmund, "Los Blancos" không cần thi đấu quá lấn lướt, thậm chí có thời điểm còn bị dồn ép nhưng vẫn thắng chung cuộc với tỷ số 2-0, qua lần thứ 15 vô địch giải đấu danh giá nhất châu lục cấp CLB.

Kỳ tích lạ lẫm và huyền bí của Real Madrid

Kịch bản quen thuộc với Real Madrid diễn ra trên sân Wembley rạng sáng 2/6 (giờ Hà Nội), khi họ thoát hiểm một cách kỳ lạ trước Dortmund để giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Dàn sao Dortmund đổ gục

Rạng sáng 2/6 (giờ Hà Nội), các cầu thủ Dortmund lộ rõ nỗi thất vọng khi thua 0-2 trước Real Madrid ở chung kết Champions League 2023/24.

Sự cố ở chung kết Champions League

Hai CĐV quá khích chạy vào sân khiến trận đấu giữa Real Madrid và Dortmund bị gián đoạn ngay sau tiếng còi khai cuộc rạng sáng 2/6 (giờ Hà Nội).

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm