Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Afghanistan nổi nóng vì trọng tài thiên vị Park Hang-seo

HLV Otto Pfister cho rằng trọng tài thiên vị chủ nhà, cho tuyển Việt Nam có 3 người đứng sát đường pitch chỉ đạo trận đấu. Trong khi đó theo điều lệ giải AFC chỉ cho phép 1 người.

HLV Afghanistan noi nong, anh 1
Trận đấu tuyển Việt Nam vs Afghanistan diễn ra lúc 19h ngày 14/11. Đội bóng của HLV Otto Pfister buộc phải thắng để nuôi cơ hội giành vé đi tiếp. Trong suốt trận đấu, HLV người Đức của Afghanistan tỏ ra khá bình tĩnh, nhưng bỗng nhiên ông Otto Pfister nổi nóng khi phát hiện ra có tới 3 thành viên ban huấn luyện của đội tuyển Việt Nam đứng sát đường pitch chỉ đạo trận đấu. 
HLV Afghanistan noi nong, anh 2
Trọng tài thứ 4 của AFC (áo xanh), ông Mohamed Ali Ali không để ý điều này cho tới khi HLV trưởng tuyển Afghanistan nổi nóng. Ông Otto Pfister cho rằng AFC thiên vị đội chủ nhà Việt Nam. Lúc này, tuyển Việt Nam có 3 người đứng sát đường pitch chỉ đạo trận đấu gồm HLV trưởng Park Hang-seo, trợ lý Lê Huy Khoa và trợ lý Lư Đình Tuấn. 
HLV Afghanistan noi nong, anh 3
Theo điều lệ của AFC, mỗi đội bóng chỉ được 1 người rời cabin, đứng sát đường pitch chỉ đạo trận đấu. Vị trọng tài thứ 4 chạy tới nhắc nhở các thành viên ban huấn luyện tuyển Việt Nam. 
HLV Afghanistan noi nong, anh 4
Trợ lý trọng tài đứng ngay sau HLV Park Hang-seo để giám sát hoạt động của ban huấn luyện tuyển Việt Nam, không cho đội chủ nhà tái phạm. Lúc này, chỉ còn một mình HLV Park Hang-seo đứng chỉ đạo trận đấu mà không có sự phụ giúp của trợ lý ngôn ngữ. 
HLV Afghanistan noi nong, anh 5
Bức xúc sau trận đấu, HLV của Afghanistan, Otto Pfister lại phàn nàn về công tác trọng tài ở trận đấu trên sân Mỹ Đình: "Có thể Việt Nam là chủ nhà nên được các trọng tài điều phối trận đấu ưu ái. Các bạn luôn có tới 2 hoặc 3 người đứng sát đường pitch để giao tiếp với các cầu thủ, trong khi theo luật chỉ được 1. Tôi cảm thấy không hài lòng về điều này".
HLV Afghanistan noi nong, anh 6
Ở trận đấu đầu tay của HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam chỉ có cơ hội rõ ràng duy nhất ở tình huống Âu Văn Hoàn tạt bóng cho Anh Đức đánh đầu ở giữa hiệp 2. Tuy nhiên, "Vua phá lưới nội V.League" đưa bóng ra ngoài khung thành trong gang tấc.
HLV Afghanistan noi nong, anh 7
Công Phượng tạo được đột biến trong khoảng 15 phút đầu trận đấu. Nhưng sau đó anh bị đối phương bắt bài và thường xuyên để mất bóng trước khu vực 16,5 m.
HLV Afghanistan noi nong, anh 8
Phút 60, HLV Park Hang-seo đã phải rút Công Phượng ra sân vì anh thi đấu không hiệu quả. Văn Toàn sau đó vào sân nhưng cũng chưa kịp để lại dấu ấn vì nửa cuối hiệp 2 là thế trận nghiêng về Afghanistan. 
HLV Afghanistan noi nong, anh 9
Tiền vệ Đinh Thanh Trung đang có phong độ cao trong màu áo Quảng Nam, nhưng việc thua kém về thể hình trước các cầu thủ Afghanistan khiến anh thi đấu dưới phong độ ở trận đấu tối 14/11, trên sân vận động Mỹ Đình. 
HLV Afghanistan noi nong, anh 10
Người góp công lớn giúp tuyển Việt Nam cầm hòa Afghanistan là thủ thành Tuấn Mạnh. Anh cản phá ít nhất 3 cút sút, đánh đầu nguy hiểm của đối phương nhằm giải nguy cho khung thành tuyển Việt Nam.
HLV Afghanistan noi nong, anh 11
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Park Hang-seo nói ông không có bất cứ lời bào chữa nào cho kết quả trận đấu hôm nay. "Mọi HLV đều cần thời gian để định hình công việc của mình", vị HLV người Hàn Quốc chia sẻ. 
Highlights Việt Nam 0-0 Afghanistan Chỉ cần 1 điểm là giành quyền tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam đã thi đấu nỗ lực và hoàn thành mục tiêu.








Tiến Tuấn - Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm