Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HKPhone tham vọng bứt phá sau hợp đồng tiền tỷ với Tuấn Hưng

Chỉ mới chính thức gia nhập thị trường smartphone 3 năm nay, cái tên HKPhone vẫn còn khá mới mẻ với thị trường hơn 90 triệu dân ở Việt Nam.

Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường IDC, smartphone thương hiệu Việt chỉ chiếm 10% trong tổng doanh số bán smartphone nước ta, trong đó HKPhone còn phải san sẻ ít nhiều với hai thương hiệu Việt còn lại. Như vậy, thị phần của hãng này so với các tên tuổi nội địa có thể lớn nhưng vẫn chưa mạnh trên thị trường.

Bắt tay với Tuấn Hưng, HKPhone tham vọng bứt phá và dẫn đầu trong thời gian tới.
Bắt tay với Tuấn Hưng, HKPhone tham vọng bứt phá và dẫn đầu trong thời gian tới.

Là một thương hiệu còn khá trẻ trên thị trường, nhưng HKPhone luôn có những động thái cũng như tuyên bố đao to búa lớn. Việc công bố đại sứ thương hiệu Tuấn Hưng kèm theo tham vọng chiếm lĩnh vị trí số một thị trường smartphone bình dân tại Việt Nam là điển hình cho sự ngông mà hãng này đang theo đuổi.

Đặt mình ở vị trí ngang tầm các tên tuổi nước ngoài, HKPhone chi tiền tỉ để hợp tác với Tuấn Hưng.
HKPhone úp mở về hợp đồng tiền tỷ với Tuấn Hưng.

Nhiều ý kiến cho rằng, phải chăng HKPhone nên dành số tiền mời đại sứ để đầu tư thêm vào chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ tốt hơn nữa. Mặt khác, điều mà hãng này kỳ vọng việc hợp tác với Tuấn Hưng sẽ đưa cả hai lên một tầm cao mới có lẽ sẽ khó xảy ra khi hình ảnh nam ca sĩ hàng đầu Việt Nam này không mấy phù hợp với HKPhone.

Trước Tuấn Hưng, Đan Trường là đại sứ có rất nhiều điểm tương đồng với HKPhone. Cách sống thực tế, không xa hoa, phù phiếm của anh hoàn toàn khớp với phân khúc smartphone bình dân HKPhone. Trái lại, hình ảnh nam ca sĩ Tuấn Hưng gắn với xe hơi hạng sang không hề ăn nhập với hãng điện thoại Việt này. Tuy nhiên, hãng cho rằng, có họ điểm chung ở giá trị cốt lõi khi đều tham vọng và quyết tâm thực hiện đến cùng mục tiêu của mình.

HKPhone và đại sứ Tuấn Hưng rất ít điểm tương đồng.
HKPhone và đại sứ Tuấn Hưng rất ít điểm tương đồng.

Việc chọn đại sứ thương hiệu lâu nay vẫn là vấn đề đau đầu của các thương hiệu lớn. Sử dụng hình ảnh ngôi sao giống như con dao hai lưỡi. Nếu hợp tác với đại diện không có phù hợp về tính cách, thị trường mục tiêu, hay trường hợp tệ nhất là ngôi sao dính phải các scandal..., mọi công sức của thương hiệu sẽ đổ bể, tổn thất là rất khó lường trước.

Không thể phủ nhận sự hiệu quả ban đầu mà bước đi ngông này mang lại. Nhiều người đến HKPhone hơn, kèm theo đó chương trình giảm giá RACER AIR đang đặc biệt thu hút người tiêu dùng. Tuy nhiên, không ít thương hiệu do chọn đại sứ không phù hợp với thị trường mục tiêu mà tốn quá nhiều tiền chỉ để đánh bóng tên tuổi cho ngôi sao của mình. Liệu HKPhone có trèo cao rồi ngã đau khi vung taymời ngôi sao không mấy phù hợp với thương hiệu của mình?

HKPhone có ném tiền qua cửa sổ trong thương vụ hợp tác này hay không?
HKPhone có ném tiền qua cửa sổ trong thương vụ hợp tác này hay không?

Trong họp báo 1/7, đại diện HKPhone từng hứa hẹn về những đột phá mới. Phải chăng qua những chiến dịch sắp tới mới đánh giá được hiệu quả mà hợp đồng đại sứ Tuấn Hưng mang lại?

Cập nhật thông tin về bản hợp đồng HKPhone - Tuấn Hưng tại đây.

Tư liệu: HKPhone

 

Bạn có thể quan tâm