Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HKPhone có thể được chia sẻ công nghệ từ Qualcomm

Việc hợp tác với Qualcomm sẽ mở ra nhiều tiềm năng phát triển cho thương hiệu điện thoại Việt trong tương lai.

Racer INNO chạy chip Snapdragon của Qualcomm ra mắt ngày 23/9 đã mở ra cơ hội hợp tác nhiều phương diện, giữa HKPhone và nhà sản xuất chip di động uy tín thế giới. Không chỉ nâng cao chất lượng, kiểm định sản phẩm, thương hiệu điện thoại Việt còn có thể được chia sẻ công nghệ từ Qualcomm.

Ông Thiều Phương Nam, Tổng giám đốc khu vực Đông Dương của Qualcomm, từng phát biểu: "Qualcomm có hàng ngàn sáng chế, và doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể được chia sẻ những sáng chế này. Song song đó, hãng cũng có hàng trăm thiết kế smartphone và có thể cung cấp cho doanh nghiệp Việt Nam".

Ông Thiều Phương Nam - Tổng giám đốc Qualcomm khu vực Đông Dương.

Qualcomm có thể chia sẻ cho các quốc gia để phát triển nền công nghiệp sản xuất các thiết bị di động. Để sử dụng những sáng chế này, Việt Nam chỉ cần ký hợp đồng bản quyền với tập đoàn. Đây là cơ hội lớn đối nền công nghiệp di động nước ta. Nếu hợp tác với Qualcomm, HKPhone hoàn toàn có thể sử dụng những sáng chế công nghệ từ tập đoàn này tích hợp cho sản phẩm của mình, cũng như nhiều những ứng dụng khác trên điện thoại di động.


Chưa biết tiềm năng của sự hợp tác này có thể lớn tới đâu, nhưng thực tế với sản phẩm đầu tiên, HKPhone đã làm rất tốt với chip Snapdragon 400 nổi bật trong phân khúc 4 triệu đồng.

Việc “thay máu” sản phẩm bằng vi xử lý Snapdragon 400 của Qualcomm cho sản phẩm mới đã làm nhiều người dùng bất ngờ và ủng hộ hãng. Với “trái tim rồng” này, Racer INNO trở thành smartphone tối ưu so các sản phẩm lõi tứ khác trong cùng phần khúc dưới 4 triệu đồng.

Rồng đỏ Racer INNO nổi bật trong phân khúc 4 triệu đồng.

Ngay từ sản phẩm mới, HKPhone đã có thể sử dụng ứng dụng đầu tiên của Qualcomm cho smartphone của mình là BatterGuru, cùng không ít tiêu chuẩn kỹ thuật cao trên bộ vi xử lý. Các ứng dụng cùng nền tảng tiên tiến này giúp tăng cường khả năng của chip xử lý, cân bằng hiệu suất giúp người dùng có thể tối ưu chiếc smartphone của mình.

Từ sự hợp tác đáng mong chờ này, hứa hẹn trong tương lai, thương hiệu điện thoại Việt sẽ mang đến nhiều bất ngờ. Người tiêu dùng trong nước có cơ sở để đạt niềm tin vào hãng, cũng như sự phát triển của nền công nghiệp smartphone trong nước.

Racer INNO sẽ được bán ra vào ngày 26/9 tại 120 showroom HKPhone trên toàn quốc, với mức giá 3,65 triệu đồng, cùng phần quà hấp dẫn trị giá 500.000 đồng. Sản phẩm được bảo hành 12 tháng cùng chính sách dùng thử 3 ngày miễn phí.

Mọi thông tin chi tiết xem tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm