Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HiQ - startup công nghệ thử sức thành công trên Kickstarter

HiQ vừa góp mặt trong danh sách các doanh nghiệp Việt hiếm hoi gọi vốn thành công cho sản phẩm mới của mình trên trang huy động vốn đại chúng Kickstarter.

HiQ là một startup mới về công nghệ tại Việt Nam với mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái bao gồm nhà và thiết bị thông minh.

Bắt đầu từ lộ trình riêng                    

Tháng 10/2016, HiQ do Hùng Chiêu (CEO) và Phạm Anh Tuấn (COO) đồng sáng lập với ý tưởng về một ngôi nhà mang trí tuệ nhân tạo đúng nghĩa, với những sản phẩm công nghệ tiện dụng phục vụ cho cuộc sống.

Là cái tên quen thuộc trong cộng đồng smartphone từ hơn 10 năm trước, Hùng Chiêu với nickname “imth”, được biết đến là một trong những cá nhân đầu tiên mở mạng thành công chiếc iPhone đời đầu của Apple. Nhưng sau đó, Hùng đã tạm gác lại công việc ở Việt Nam để chủ động đi du học và tu nghiệp tại Australia.

Trong khi ấy, Phạm Anh Tuấn từng là nhân tố rất quan trọng tại Tập đoàn phần mềm Dirox, Pháp. Với kinh nghiệm và tâm huyết về công nghệ của mình, cả hai đã cùng đầu tư và điều hành HiQ.

HiQ anh 1
Hùng Chiêu (áo xanh) và Phạm Anh Tuấn - hai nhà đồng sáng lập HiQ.

Là một startup mới trong lĩnh vực công nghệ vốn rất nóng bỏng tại Việt Nam, HiQ lựa chọn lối đi riêng về sản xuất và cung ứng sản phẩm công nghệ. Nói không với giải pháp đặt hàng và in tên thương hiệu lên sản phẩm đã được thiết kế sẵn, HiQ đầu tư nghiên cứu để xây dựng sản phẩm ngay từ đầu, bao gồm mọi khâu từ thiết kế, phần cứng cho đến phần mềm với mong muốn nâng cao chất lượng thành phẩm công nghệ của Việt Nam.

Con đường đến thành công

HiQ là một trong số ít startup công nghệ Việt dám thử sức ở môi trường gọi vốn Kickstarter để thương mại hóa dòng sản phẩm đầu tiên và đạt được kết quả ngoài mong đợi. Giữa một môi trường huy động vốn khắc nghiệt, nơi tỷ lệ thành công chỉ đạt 30% trong tổng số 4.000 dự án trên toàn cầu, HiQ đã thể hiện được tư duy công nghệ và giá trị thương mại của mình.

Đầu tư kỹ lưỡng và phát triển song song nhiều ý tưởng công nghệ, không quá ngạc nhiên khi startup này sắp giới thiệu ra thị trường một dòng sản phẩm mang tên AirPlus. Đây là thế hệ bao sạc không dây dành cho dòng tai nghe cao cấp AirPods. AirPlus của HiQ được đánh giá cao về tính ứng dụng thực tiễn, nhận được nhiều sự săn đón từ cộng đồng các nhà đầu tư trên Kickstarter.

Quá trình huy động vốn cho AirPlus kéo dài từ tháng 5 đến tháng 6 với mục tiêu 20.000 AUD. Tuy nhiên chỉ sau 30 ngày, HiQ đã kêu gọi được hơn 26.514 AUD - tương đương gần 500 triệu đồng, vượt mức mong đợi 32%.

Sản phẩm công nghệ tiêu biểu

Nhằm mục đích vừa bảo vệ cho AirPods trong quá trình sử dụng, làm phụ kiện trang trí, vừa cung cấp thêm tính năng sạc không dây tiện lợi, AirPlus ra đời tại thời điểm mà người dùng iPhone nói riêng và các hãng smartphone khác nói chung vẫn đang chờ đợi một dòng AirPods không dây sạc.

Bắt đầu lên ý tưởng và nghiên cứu từ tháng 1, AirPlus đã trải qua nhiều quá trình cải tiến thiết kế, để đi đến hoàn thiện prototype vào tháng 6.

HiQ anh 2
AirPlus là bao bảo vệ kiêm sạc không dây đầu tiên dành cho tai nghe AirPods .

AirPlus có đa dạng màu sắc, thiết kế thời trang từ silicon. Bên cạnh đó, tốc độ sạc tương đương với dây sạc và tính tương thích với hầu hết dòng đế sạc không dây theo chuẩn Qi là một điểm cộng lớn của sản phẩm này khi trình làng trên Kickstarter.

AirPlus dự kiến được mở bán vào tháng 7. Người dùng AirPods không cần phải tiếp tục chờ đợi iPods sạc không dây mà có thể đặt trước AirPlus với giá ưu đãi từ 15 USD. Xem chi tiết tại đây

Bên cạnh AirPlus, hai sản phẩm khác cũng được HiQ dự kiến ra mắt trong năm nay: một sản phẩm mang tính đại chúng, phù hợp với đa dạng người dùng; sản phẩm còn lại sẽ là chi tiết trang trí nội thất hiện đại, viên gạch đầu tiên của nền tảng nhà thông minh HiQ.

“Ở HiQ, chúng tôi là những người Việt trẻ, dám khai phá những ý tưởng mới để mang đến những cải biến tích cực về công nghệ, phục vụ cuộc sống”, COO Phạm Anh Tuấn chia sẻ.

HiQ anh 3
HiQ có đội ngũ nhân sự trẻ, tâm tuyết trong lĩnh vực công nghệ.

HiQ vẫn đang mở rộng quy mô sản xuất và nhân sự để triển khai những dự án công nghệ trong năm nay. “AirPlus hứa hẹn là bước đà hoàn hảo để chúng tôi làm được điều đó”, CEO Hùng Chiêu nhấn mạnh.

Độc giả xem thêm thông tin tuyển dụng tại www.hiq.ai.

Hanh trinh 10 nam cua POPS Worldwide hinh anh

Hành trình 10 năm của POPS Worldwide

0

Trở thành đối tác YouTube đầu tiên, là một trong 4 mạng lưới đa kênh lớn tại Việt Nam, sở hữu giải thưởng POPS Awards là những gì POPS tiếp tục thực hiện trong hành trình 10 năm.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm