Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình xăm ấn tượng của sao Arsenal

Trong trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và CLB Arsenal diễn ra trên SVĐ QG Mỹ Đình vào ngày 17/7 sắp tới, các fan sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng tận mắt những hình xăm ấn tượng của dàn sao Pháo thủ.

Hình xăm ấn tượng của sao Arsenal

Trong trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và CLB Arsenal diễn ra trên SVĐ QG Mỹ Đình vào ngày 17/7 sắp tới, các fan sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng tận mắt những hình xăm ấn tượng của dàn sao Pháo thủ.

 

 Tài năng trẻ Wilshere là một trong những cầu thủ đam mê xăm trổ bậc nhất của Pháo thủ. Hai năm trở lại đây những hình xăm bắt đầu xuất hiện chằng chịt trên khắp cơ thể của Wilshere với tốc độ chóng mặt. Năm 2011, tiền vệ khoác áo Arsenal xăm dòng chữ "JM 1990-2006" trên cổ tay phải để tưởng niệm người chú James Marshall bị mất trong một vụ tai nạn giao thông.

 

 Để đánh dấu sự chào đời của cậu ấm Archie, Wilshere xăm tên quý tử và ngày sinh của cậu bé lên cánh tay. Dù lần đầu tiên lên chức bố ở tuổi 19 song Wilshere tỏ ra đầy trách nhiệm và rất mực cưng chiều cậu cả Archie.

 Đầu năm 2013, Jack Wilshere quyết định phủ kín cánh tay phải của mình bằng hình xăm một người phụ nữ trẻ đang chắp tay cầu nguyện và hướng về bầu trời.

 

 Đây không phải là hình xăm duy nhất có bàn tay cầu nguyện của Jack Wilshere. Trước đó, tiền vệ trẻ này từng phủ kín cánh tay trái với hình xăm cây thánh giá và một bàn tay cầu nguyện tuyệt đẹp. Theo lời lý giải của một số fan Wilshere, xăm hình cầu nguyện là một cách "giải đen" và cầu bình an của tiền vệ Arsenal mỗi khi anh gặp chấn thương hoặc CLB thi đấu bết bát. 

 

 Những hình xăm chằng chịt trên hai cánh tay của tiền vệ Arsenal lộ rõ khi anh mặc áo thi đấu của CLB. 

 

 Olivier Giroud cũng là một trong những cầu thủ đam mê xăm trổ của Pháo thủ. Trong một bài phỏng vấn trên tờ L'Equipe tháng 12/2012, Giroud chia sẻ rằng anh xăm mình để đánh dấu sự trưởng thành của bản thân và luôn nhớ tới những người thân trong gia đình. 

 

 Giroud có một hình xăm bộ lạc ở bắp chân, một dòng kinh thánh ở cánh tay phải và hình hoa văn độc đáo ở cánh tay trái. Nói về hình xăm này, sao Arsenal cho biết, hình xăm này nhắc nhở anh về giá trị của gia đình, tình yêu, bạn bè, lòng can đảm, sức khoẻ và danh dự. 

 

Tiền vệ Lukas Podolski xăm hình logo của đội bóng cũ Cologne ở cánh tay phải để tỏ lòng tôn kính và yêu mến đối với CLB anh gia nhập từ khi mới 10 tuổi.

 

 Hậu vệ Andre Santos sở hữu hình xăm kỳ quặc ở bắp chân. Thoạt nhìn, hình xăm này khiến người xem tưởng tượng tới những hình vẽ Graffiti chằng chịt trên bức tường. Tuy nhiên, đó là dòng chữ: "No one can take away your pain so don't let anyone take your happiness". Tạm dịch là "Chẳng ai có thể lấy đi nỗi đau của bạn, vì thế đừng để ai có được hạnh phúc của bạn". Với hình xăm khác người này, Andre Santos "vinh dự" lọt vào top những sao bóng đá có hình xăm xấu nhất.

 

 Tiền vệ người xứ Wales Ramsey xăm hình thánh Micheal cầm một thanh kiếm. Trong kinh Cựu Ước, đây là một vị Thánh quyền uy, thống lĩnh quân đội của Thiên Chúa. Hình xăm này nằm bao trọn phần ống đồng chân trái của Ramsey. Nhiều người đoán rằng, sau chấn thương nghiêm trọng ở chân (gần như gẫy lìa) khiến Ramsey phải rời xa sân cỏ hơn 1 năm, ngôi sao của Arsenal đã quyết định "tậu" hình xăm này.

 

 Santi Cazorla cũng sở hữu một hình xăm ấn tượng ở phần cổ tay phải. Theo chia sẻ của sao Arsenal đó chính là hình xăm tên con trai của anh. Mỗi lần ghi bàn, Cazorla đều dành bàn thắng cho con trai và ăn mừng bằng cách hôn lên hình xăm.

 Theo Walcott cũng có niềm đam mê đặc biệt đối với việc xăm trổ. Anh chàng có một hình xăm rất cầu kỳ bên bả vai trái. Tuy nhiên, các đồng đội của Walcott chia sẻ rằng anh chàng rất kín tiếng về những hình xăm của mình vì thế ít người biết được ý nghĩa của chúng. 

 Một trong những hình xăm từng được Walcott bật mí ý nghĩa chính là hình ở cổ tay. Theo đó, hình xăm này hướng về Chúa với đại ý là Chúa sẽ mang lại sức mạnh và sự thông thái.

THU HỒNG

Theo Infonet

THU HỒNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm