Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh xếp hàng mua iPhone những năm trước

Kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt vào 2007, mỗi năm người dùng lại kéo nhau xếp hàng rồng rắn trước các Apple Store trên toàn thế giới.

mua iPhone 12 o dau anh 1
Nhân viên Apple Store chào những khách hàng đầu tiên mua iPhone tại San Francisco vào năm 2007. Tại thời điểm công bố smartphone này, Steve Jobs nói rằng: "Sự ra đời của một sản phẩm đột phá sẽ thay đổi mọi thứ". Ông đã đúng.
mua iPhone 12 o dau anh 2

Lô iPhone được vận chuyển vào ngày 29/6/2007. Trong thời gian đầu, Apple thường mở bán điện thoại vào giữa năm.

mua iPhone 12 o dau anh 3
Các "fan cứng" của Apple đã tìm ra những cách sáng tạo để giết thời gian trong lúc xếp hàng mua chiếc iPhone đầu tiên. Chơi bóng bàn mini là một ví dụ.
mua iPhone 12 o dau anh 4

Đích thân cố CEO Steve Jobs xuất hiện tại Apple Store Palo Alto trong buổi mở bán iPhone. Ông muốn biết người dùng đánh giá như thế nào về sản phẩm này.

mua iPhone 12 o dau anh 5
Bước sang thế hệ thứ 2 và thứ 3, chiếc smartphone cao cấp của Apple tiếp tục thu hút người mua xếp hàng chờ đợi.
mua iPhone 12 o dau anh 6
Dòng người xếp hàng chờ mua iPhone 4 vào tháng 9/2010 ở Đài Bắc. Phiên bản này có nhiều cải tiến lớn như khung viền thép cứng cáp, màn hình Retina, camera FaceTime.
mua iPhone 12 o dau anh 7

Cũng tại Đài Bắc, các nghệ sỹ có màn biểu diễn chào đón điện thoại mới của Apple.

mua iPhone 12 o dau anh 8

Người dùng Nhật Bản khoác lên mình trang phục ấn tượng để bày tỏ tình yêu với iPhone 4S.

mua iPhone 12 o dau anh 9

Nhân viên tại một Apple Store xếp một đường hầm để chào đón những người đầu tiên sở hữu iPhone 5.

mua iPhone 12 o dau anh 10

Trong buổi bán ra iPhone 5s và iPhone 5c, Tim Cook đã có mặt tại Apple Store. Lần đầu tiên Apple ra mắt đồng thời 2 smartphone dành cho 2 nhóm khách hàng khác nhau.

mua iPhone 12 o dau anh 11
Một trung tâm mua sắm ở Toronto có lượng người chờ mua đông đúc xung quanh Apple Store. Đây là khung cảnh trước khi hãng bán ra bộ đôi iPhone 6/6 Plus. Lần đầu tiên Táo khuyết ra mắt đồng thời 2 phiên bản iPhone có kích thước màn hình khác nhau.
mua iPhone 12 o dau anh 12
Vào năm 2015, iPhone 6S/6S Plus ra mắt cùng với Apple Watch. Một người dùng xếp hàng chờ mua bày tỏ tình yêu nhiệt thành với một tay cầm mô hình điện thoại, tay kia là quả táo thật. Bên cạnh cô là chiếc gối ôm in hình Steve Jobs đeo Apple Watch.
mua iPhone 12 o dau anh 13

Loại bỏ jack cắm tai nghe và bổ sung thêm một camera trên phiên bản Plus, iPhone 7 tiếp tục trở thành gà đẻ trứng vàng đối với Apple.

mua iPhone 12 o dau anh 14

Một fan trung thành xếp hàng chờ mua iPhone 7 bên ngoài Apple Store ở Tokyo có bộ tóc rất ấn tượng.

mua iPhone 12 o dau anh 15

iPhone X là phiên bản đánh dấu kỷ niệm 10 năm ra đời của dòng thiết bị này. Apple tạo nên sự thay đổi ngoạn mục với màn hình OLED tràn viền, bỏ hẳn nút Home, thay Touch ID bằng Face ID.

mua iPhone 12 o dau anh 16

iPhone 8/8 Plus cùng iPhone X tiếp tục khiến các fan phải kéo nhau rồng rắn xếp hàng trước cửa Apple Store.

mua iPhone 12 o dau anh 17

Tại Pháp, cũng xuất hiện đám đông nhưng họ không mua iPhone. Thay vào đó, dòng người biểu tình phản đối việc Apple trốn thuế.

mua iPhone 12 o dau anh 18

Giữa thời tiết lạnh lẻo của nước Nga, vài người vẫn kiên nhẫn chờ đợi trước cửa Apple Store Moscow để mua iPhone XS, XS Max và XR.

mua iPhone 12 o dau anh 19

Cụm camera vuông với 3 ống kính của iPhone 11 Pro/Pro Max là lý do chính để người dùng xếp hàng chờ đợi vào năm 2019.

mua iPhone 12 o dau anh 20

Nhân viên Apple Store cũng chào đón nồng nhiệt những khách hàng trung thành của Táo khuyết.

mua iPhone 12 o dau anh 21

Đầu năm 2020, Covid-19 đã buộc hầu hết cửa hàng trên thế giới đóng cửa. iPhone SE ra mắt trong lặng lẽ, phần lớn người dùng đặt mua iPhone thông qua Internet. Tại một số Apple Store hiếm hoi còn mở cửa, nhân viên và khách hàng cũng phải đeo khẩu trang và giãn cách.

mua iPhone 12 o dau anh 22

Dòng iPhone 12 vừa ra mắt trên sân khấu không có khán giả. Apple cho đặt hàng 2 model màn hình 6,1 inch từ 16/10. Sản phẩm sẽ được giao và mở bán tại các Apple Store vào ngày 23/10. Với tình hình Covid-19 vẫn còn lan rộng ở nhiều nước, hình ảnh dòng người xếp hàng chờ mua iPhone có thể không xuất hiện.

'iPhone 12 là phiên bản đáng mua nhất ở Việt Nam' Các chuyên gia nhận định iPhone 12 sẽ tiếp nối thành công của iPhone 11 nhờ mức giá hợp lý. Sản phẩm này cũng có kiểu dáng và cấu hình giống như iPhone 12 Pro và 12 Pro Max.

‘Đáng lẽ iPhone 12 phải rẻ hơn 38 USD

Dù bớt đi bộ sạc và tai nghe để "bảo vệ môi trường", Apple vẫn không giảm giá bán iPhone 12.

Nguyễn Hiếu

Theo Mashable

Bạn có thể quan tâm