Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh thăng trầm của 'tay đấm thép' Mike Tyson

Cùng nhìn lại những bức ảnh ghi dấu những thăng trầm của cuộc đời nhà cựu vô địch quyền Anh Mike Tyson.

Hình ảnh thăng trầm của 'tay đấm thép' Mike Tyson

Cùng nhìn lại những bức ảnh ghi dấu những thăng trầm của cuộc đời nhà cựu vô địch quyền Anh Mike Tyson.

Cậu bé Mike Tyson (hay còn gọi với tên khác Michael Gerard Mike Tyson) đã trải qua một tuổi thơ dữ dội khi người cha dứt áo ra đi bỏ mặc hai mẹ con. Từ đó tuổi thơ của cậu chính là những ngày tháng đấu tranh, chống lại những lời chế giễu của lũ trẻ xung quanh.Cách Tyson chọn để chống lại những đứa bé lớn hơn mình khá nhiều là nắm đấm. Có thắng, có thua nhưng như tất cả những người từng chứng kiến kể lại, chưa bao giờ họ thấy Tyson ngán bất kỳ đứa trẻ nào khác.

Sống lang bạt ở hè phố New York nhờ giật đồ, cướp túi xách, ở tuổi 13, Tyson đã lập nên kỷ lục khi bị "túm" đến 38 lần. Cuộc đời của "tay đấm thép" đã rẽ sang bước ngoặt khi anh gặp người thầy D'Amato đáng kính. Ông đã truyền dạy cho anh những bài học cùng những kĩ năng cơ bản của môn boxing bằng một tình yêu thương bao la vô bờ bến. Và ngày 22/11/1986, Tyson trở thành nhà vô địch quyền Anh hạng nặng trẻ nhất trong lịch sử sau khi hạ knock-out Trevor Berbick. Và cũng từ đây, cuộc đời Mike Tyson đã hoàn toàn bước sang trang mới với không ít những vinh quang cùng những tai tiếng sau này.

 
Tyson trở thành nhà vô địch quyền Anh hạng nặng ở độ tuổi trẻ nhất của giải đấu WBC.
 
Cuộc gặp gỡ thuở ban đầu của nhà vô địch này với người vợ đầu tiên, nữ diễn viên Robin Givens trong buổi họp báo ngày 15/7/1987 (nói về cuộc đối đầu sắp tới của anh với nhà quán quân quyền Anh quốc tế hạng nặng Tony Tucker). Hai người đã nên duyên vợ chồng vào năm 1988.
 
Tháng 8/1988 đánh dấu chuỗi chến thắng của Tyson.Tyson đã cho võ sĩ hạng nặng Michael Spinks nằm sàn trong trận giao tranh ngắn nhất lịch sử quyền Anh nhà nghề, chỉ mất có 91 giây. Điều đáng lưu ý nữa là sự khát khao chiến thắng cùng lối đánh hủy diệt của Tyson đã làm Michael Spinks suýt chết.
 Người hâm mộ chúc mừng chiến thắng của anh.
 
Cảnh sát Bernardsville đã tới nhà của Tyson sau khi nhận được cuộc gọi khẩn từ vợ anh, Robin Givens do nhiều lần nhà vô địch này bạo hành cô. Cuộc hôn nhân đầu tiên của Mike đã nhanh chóng kết thúc vào năm 1989 do Mike luôn dùng vũ lực hành hạ vợ mình. Đến năm 1997, Tyson mới quyết định cầu hôn Monica Turner, nhưng cuộc hôn nhân của họ tan vỡ đầu năm 2003 vì thói trăng hoa của võ sĩ quyền anh danh tiếng này.
Mike Tyson chụp ảnh cùng các thí sinh tham gia cuộc thi Miss Black America Contestants (một cuộc thi dành riêng cho các người đẹp da màu ở Mỹ) hồi năm 1991.
Cũng chính khoảng thời gian này, tay đấm bốc danh tiếng Tyson đã dính vào vụ scandal liên quan tới một thí sinh tham gia cuộc thi sắc đẹp trên. Tháng 7/1991, Mike Tyson đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi nhận được đơn kiện anh hiếp dâm. Nạn nhân của Mike là Desiree Washington, hoa hậu đảo Rhode. Tòa án đã tuyên phạt Mike Tyson 6 năm tù và 4 năm tù treo vì tội hiếp dâm. Đến năm 1995, Mike đã được tha bổng, và sau khi ra tù, anh trở lại thượng đài và tiếp tục tạo tiếng vang.
Tuy nhiên, sự nghiệp của tay quyền Anh này đã xuống dốc sau trận tái đấu với nhà vô địch Evander Holyfield vào ngày 28/6/1997. Với bản tính nóng nảy do không hạ được đối thủ, Tyson đưa cả hàm răng vào cắn tai Holyfield. Sau đó, sự nghiệp của tay đấm huyền thoại này đã dần xuống dốc với những scandal liên quan tới đời sống riêng tư.
11/6/2005 là ngày mà Mike Tyson chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp sau trận thua Kevin McBride tại Washington.
Sau khi giải nghệ, người hâm mộ bắt gặp ông còn tham gia vào các chương trình như "Dancing with the Star" của Argentina, hay như các dự án điện ảnh khác. Và ông còn đảm nhiệm vai chính trong series phim kể về cuộc đời mình "Taking on Tyson".
Tyson chụp cùng bạn diễn Bradley Cooper trong buổi công chiếu bộ phim bộ phim "Hangover II"  hôm 19/5/2011.
 Hình ảnh hạnh phúc của Tyson với người vợ hiện tại, Kiki trong buổi công diễn vở đọc diễn "Mike Tyson: Undisputed Truth" (Mike Tyson - Sự thật không thể chối cãi) hôm 2/8/2012.

THANH THANH

Theo Infonet.vn

THANH THANH

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm