Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh đàn gà trống Gaulois hạ gục đại bàng xanh Nigeria

Màn tỏa sáng rực rỡ của Valbuena và Paul Pogba đã giúp tuyển Pháp giành chiến thắng 2-0 trước Nigeria để giành quyền vào tứ kết.

Nigeria nhập cuộc tốt hơn đội quân của HLV Deschamps. Trong đó tiền đạo Emenike không ít lần làm chao đảo khung thành thủ môn Lloris bằng những pha hãm thành và dứt điểm nguy hiểm.
Sau đường chuyền từ cánh trái ở phút 19, Emenike khiến CĐV Les Bleus chết lặng khi thoát xuống đệm bóng tung lưới Lloris.
Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng cho Nigeria khi cho rằng Emenike đã việt vị trước khi dứt điểm. Đây là quyết định hoàn toàn chính xác của ông vua áo đen.
Sau khoảng 20 phút đầu tiên, Pháp dần lấy lại thế trận. Phút 22, Paul Pogba làm thót tim CĐV Nigeria bằng cú volley rất căng, nhưng bóng lại đi trúng vào vị trí thủ môn Nigeria.
Trong nửa đầu hiệp 2, sự vượt trội về thể lực giúp Nigeria gây không ít khó khăn cho đội quân đến từ đất nước xứ sở lục lăng.
Mải mê tấn công suýt chút nữa Nigeria để thua ở phút 70. Pha dứt điểm của Benzema buộc Moses phải cứu bóng ngay trước vạch vôi.
Thủ môn Enyeama chơi rất tốt ở trận này. Nhưng chỉ một thoáng sơ xuất ở phút 80 anh đã khiến đội nhà phải trả giá. Pha truy cản trượt của Enyeama ở phút 80 đưa bóng đến vị trí của Paul Pogba.
Với cú đánh đầu tinh tế, tài năng trẻ của Juventus giúp tuyển Pháp vượt lên dẫn trước.
Cựu cầu thủ M.U chơi rất ấn tượng ở trận đấu này.
Trước khi trận đấu khép lại, Valbuena kiến tạo để Griezmann đánh gót đưa bóng đập chân trung vệ Yobo bay vào lưới, ấn định chiến thắng 2-0 cho Les Bleus.
Valbuena có lẽ là người chơi hay nhất trận này. Tiền vệ mang áo số 8 của tuyển Pháp có ít nhất 4 lần mở ra cơ hội cho đồng đội lập công.
Niềm vui của tuyển Pháp sau khi loại Nigeria để tiến vào tứ kết. Đối thủ tiếp theo của đàn gà trống Gaulois là cỗ xe tăng Đức, đội bóng đã phải chật vật đánh bại Algeria với tỷ số 2-1 sau 120 phút thi đấu.

Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm