Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức - Algeria: Xe tăng cẩn trọng tránh bị sa lầy

"Cỗ xe tăng" đang băng băng trên đường về đích, họ nghiền nát mọi chướng ngại vật trên đường đi của mình, tuy nhiên khi phải đi trên cát liệu "xe tăng" ấy có bị sa lầy?

Espana 82 là lần đầu tiên, Algeria góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Và ngay trong lần đầu tiên ấy, họ đã tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại Đức khi đó đang là ĐKVĐ châu Âu 2-1 ngay trong ngày ra quân. Và phải nhờ "cú bắt tay" mờ ám với Áo, tuyển Đức mới có thể loại đội bóng Bắc Phi để lết qua vòng bảng.

Cho đến nay, trận đấu ở Gijon vẫn là chương đen tối nhất trong lịch sử hào hùng của bóng đá Đức. Màn kịch năm đó giữa Đức và Áo khiến người Algeria vẫn còn uất hận cho đến tận hôm nay.

Sau 32 năm, Algeria có cơ hội báo thù khi trạm chán đội bóng hùng mạnh nhất thế giới hiện tại ở vòng 1/8 World Cup 2014. Tuy nhiên, để lặp lại chiến tích năm xưa với đội bóng Bắc Phi không phải nhiệm vụ dễ dàng. Mannschaft đến Brazil lần này với tham vọng chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 18 năm. Và thực sự những diễn biến ở vòng bảng đã cho thấy thầy trò Joachim Loew hoàn toàn có khả năng cụ thể hóa giấc mơ này.

Nhẹ nhàng vượt qua bảng đấu được đánh giá tương đối khó khăn, tuyển Đức đã gửi lời thách thức đanh thép đến những ƯCV khác. Một tuyển Đức mạnh cả công lẫn thủ và dường như không có điểm yếu đã sẵn sàng biến Brazil thành sân khấu tôn vinh cuộc cách mạng trong hơn 1 thập kỷ qua của họ.

Đoàn quân của Joachim Loew chẳng phải lệ thuộc vào bất cứ cá nhân nào. Thomas Mueller dù ghi quá nửa số bàn thắng nhưng vắng anh sức công phá của "cỗ xe tăng" ấy cũng chẳng bị giảm sức nặng chút nào. Nó khác xa so với Bồ Đào Nha, Argentina hay Brazil, những đội bóng luôn trở nên yếu ớt khi ngôi sao sáng nhất của họ bỗng dưng "im tiếng".

ĐT Đức không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào.
ĐT Đức không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào.

Tuy nhiên, knock-out sẽ rất khác vòng bảng, nơi mà chỉ 1 sai lầm sẽ phải trả giá ngay lập tức. Algeria không được đánh giá cao, song họ đã hiên ngang vượt qua 2 đối thủ không hề tồi là Nga và Hàn Quốc. 32 năm trước, tuyển Đức lạnh lùng tàn nhẫn cũng từng bị "Cáo sa mạc" hạ đo ván, để rồi phải nhờ người Áo láng giềng trợ giúp để loại Algeria.

Xét tương quan lực lượng và phong độ hiện tại, người Đức hoàn toàn trên cơ, và không cần diễn trò bẩn nào để có thể chiến thắng. Song cẩn trọng là không có thừa, nhất là trong 1 kỳ World Cup đầy rẫy những bất ngờ này. "Cỗ xe tăng" ấy vẫn đang băng băng trên mọi con đường, nhưng khi phải đi trên cát hãy cẩn thận để tránh bị sa lầy.

Dự đoán: Đức thắng 3-0

Đức - Algeria: Chiến thắng cho Cỗ xe tăng

Trước một Algeria thua kém về phong độ, đẳng cấp và lực lượng, tuyển Đức được các "nhà cái" dự đoán sẽ giành chiến thắng dễ dàng đêm nay.

Linh Trần

Bạn có thể quan tâm