Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh 200 con bò đi chuyên cơ tới Nội Bài

Một chiếc chuyên cơ của hãng hàng không Qantas Airways (Australia) đã chở 200 con bò cao sản mang thai Holstein Friesian về tới sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội) lúc 7h sáng 30/9.

Sau hai chuyến hành trình bay thẳng vượt đại dương, 400 con bò cao sản mang thai về đến Việt Nam từ Australia trong hai ngày 23/9 và 30/9.
Bò được để trong thùng kiên cố, xếp chật kín khoang hàng máy bay, mỗi thùng 6 con.

Đây là một chương trình nằm trong khuôn khổ kế hoạch tăng nguồn cung sữa tươi nguyên liệu. Kể từ nay đến tháng 2/2015, công ty Vinamilk sẽ nhập khoảng 3.000 con bò mang thai và bò tơ qua đường hàng không.

Đại diện đơn vị nhập khẩu bò cho biết, trong những năm qua, các kết quả nuôi bò nhập từ Úc rất tốt, chứng tỏ việc áp dụng công nghệ mới, đảm bảo kỹ thuật nuôi dưỡng chăm sóc tốt là yếu tố căn bản cho việc nuôi bò nhập nội cao sản.
Với số lượng 3.000 con bò mang thai và bò tơ dự kiến nhập sẽ góp phần tăng nhanh lượng sữa của các trang trại Vinamilk lên khoảng 50 triệu lít/năm.

Ngoài ra, đây sẽ là nguồn con giống bò sữa triển vọng để nâng cao khả năng sản xuất của bò sữa Việt Nam, góp phần cho việc cải thiện chất lượng và sản lượng sữa sản xuất và nâng cao số lượng đàn bò sữa tại Việt Nam nói chung.

Toàn bộ đàn bò được tuyển chọn trực tiếp từ các trang trại bò giống HF của Australia bởi các chuyên gia lành nghề, nhiều kinh nghiệm của nhà cung cấp. Đây là đàn bò thuộc giống bò Holstein Friesian thuần chủng, có gia phả lý lịch ba đời và được cấp giấy chứng nhận giống HF của Hiệp hội Giống bò sữa Holstein Friesian của Úc.

Đàn bò nhập về đợt này sẽ được nuôi cách ly tại Trang trại bò sữa Hà Tĩnh (xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn), một trang trại mới của Vinamilk với công nghệ và kỹ thuật hiện đại bắt đầu đón đàn bò đầu tiên. Bò sẽ được sự chăm sóc, nuôi dưỡng trực tiếp theo sự hướng dẫn của chuyên gia nước ngoài do nhà cung cấp hỗ trợ.
Trang trại tại Hà Tĩnh có tổng vốn đầu tư lên đến 300 tỷ đồng, công suất 3000 con bò vắt sữa, là nơi đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ thống làm mát Tunnel Ventilation, một công nghệ của Delaval Thụy Điển. Đây là hệ thống làm mát cho bò vắt sữa bao gồm quạt gió và hệ thống phun nước, hệ thống điều khiển…

Hoàng Hà

Bạn có thể quan tâm