Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hilton, Intercontinental bị tố phớt lờ 'bóc lột tình dục ở khách sạn'

Các chuỗi khách sạn hạng sang hàng đầu thế giới đang phải đối mặt với cáo buộc hưởng lợi từ hành vi buôn bán nạn nhân tình dục diễn ra trong khách sạn của họ.

Theo Guardian, các chuỗi khách sạn thuộc sở hữu của Hilton, Intercontinental và Best Western - những thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới - đang bị cáo buộc trục lợi từ hoạt động buôn người phục vụ tình dục.

Trong vụ kiện này, các luật sư của bên nguyên cho rằng đã có "sự thất bại của toàn bộ ngành khách sạn" đối với việc phòng ngừa tình trạng buôn bán tình dục, và để xảy ra những trường hợp phụ nữ và trẻ em bị giam giữ, lạm dụng và bán cho mục đích tình dục trong phòng của các chuỗi khách sạn này trên khắp nước Mỹ.

Tổng cộng có 13 phụ nữ đã cáo buộc hàng chục khách sạn cố tình phớt lờ các dấu hiệu cảnh báo về tình trạng bóc lột tình dục diễn ra trong khuôn viên nghỉ dưỡng của họ.

Khach san hang sang huong loi tu buon nguoi anh 1

Intercontinental là một trong những chuỗi khách sạn phải đối mặt với cáo buộc hưởng lợi từ hoạt động buôn người phục vụ tình dục. Ảnh: Reuters.

Vụ kiện được đệ trình lên toà án liên bang ở Columbus, bang Ohio trong tuần này, đánh dấu lần đầu tiên một nhóm trong ngành công nghiệp khách sạn phải đối mặt với trách nhiệm pháp lý. Động thái này là sự tập hợp của 13 vụ kiện riêng rẽ tại các bang Georgia, Massachusetts, New York, Ohio và Texas.

Công ty luật Weitz & Luxenberg ở New York - đại diện pháp lý của các nạn nhân, cho biết các khách sạn đã có được lợi nhuận và hưởng lợi từ các vụ buôn bán tình dục, nhiều trong số này diễn ra khi nạn nhân đang chưa đủ tuổi thành niên.

"Đối với chúng tôi, có vẻ như những chuỗi khách sạn này cố tình đặt lợi nhuận của họ cao hơn việc bảo vệ trẻ em, thiếu niên và các phụ nữ trẻ bị ép buộc bán dâm tại các khách sạn của họ", ông Paul Pennock, trưởng nhóm pháp lý liên quan đến buôn người và lạm dụng của công ty, nhận xét.

"Chúng tôi cho rằng họ đã bỏ qua trách nhiệm của mình để đưa ra những hành động nhằm chấm dứt những tội ác đáng ghê tởm này diễn ra trong hàng thập kỷ, và đã đến lúc họ phải chịu trách nhiệm vì đã không chịu hành động", ông Pennock cho biết.

Một trong các nạn nhân cho biết mình đã bị giam giữ trong suốt 6 tuần tại nhiều địa điểm của khách sạn Wyndham vào năm 2012, trong đó cô bị đánh đập nhiều lần và 2 lần bị vỡ mũi, môi bị sẹo vĩnh viễn và nhiễm trùng trên mặt. Cô mới 26 tuổi khi sự việc diễn ra.

"Tôi hy vọng mọi người nhận ra rằng việc buôn người cho mục đích tình dục diễn ra nhiều như thế nào ở Mỹ. Không quan trọng là khách sạn hạng sang hay rẻ tiền - việc buôn người đều đang diễn ra tại đó", nạn nhân chia sẻ với Reuters.

Ước tính khoảng 80% các vụ bắt giữ buôn người xảy ra bên trong hoặc xung quanh các khách sạn, hồ sơ vụ kiện tuyên bố. Trong năm 2014, 92% các cuộc gọi tới Đường dây Nóng Quốc gia về buôn người tại Mỹ liên quan đến các báo cáo về hành vi buôn người cho mục đích tình dục diễn ra tại các khách sạn. 

Singapore đau đầu vì nạn thuê nhà để bán dâm

Singapore đầu tuần này vừa thông qua luật nhằm trấn áp các ổ mại dâm tự phát trong các căn hộ cho thuê ở Singapore, do các băng đảng nước ngoài tổ chức qua website và app.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm