Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Higuain từ ngôi sao thành hàng thải vì Ronaldo

Báo chí Anh tiết lộ Chelsea sẽ quyết định không ký hợp đồng mua đứt Gonzalo Higuain từ Juventus. Ngôi sao người Argentina sẽ trở thành món hàng mà Juve muốn thải hồi bằng mọi giá.

Tờ Metro tin rằng phong độ kém cỏi kể từ khi gia nhập Chelsea theo dạng cho mượn khiến Higuain không thể thuyết phục được ban lãnh đạo của đội bóng thành London mua đứt mình. Chelsea sẽ trả Higuain lại CLB chủ quản Juventus khi mùa giải này kết thúc.

Nỗi thất vọng của Chelsea

Tiền đạo người Argentina mới chỉ có 4 bàn tại Premier League cho The Blues. Tất cả được ghi vào lưới Huddersfield, Fulham và Burnley, những CLB chật vật trong cuộc chiến trụ hạng.

Higuain,  Ronaldo,  Juventus anh 1
Hình ảnh ăn mừng như thế này của Higuain chỉ xuất hiện có 3 lần trong màu áo Chelsea. Ảnh: Getty.

Trong các cuộc đấu với Man City, Tottenham, Everton hay Liverpool, Higuain cũng được trao cơ hội nhưng tất cả những gì anh để lại chỉ là màn trình diễn nhạt nhòa.

Những kỳ vọng được đặt vào Higuain là rất lớn khi anh chuyển tới Chelsea hồi tháng 1. Maurizio Sarri từng là HLV biến Higuain từ chân sút tội đồ của ĐT Argentina trở thành tay săn bàn xô đổ mọi kỷ lục ghi bàn của giải đấu cao nhất Italy mùa giải 2015/16 trong màu áo Napoli.

Bởi vậy mà khi Sarri tái ngộ Higuain tại Chelsea, nhiều người tin rằng The Blues cuối cùng cũng đã có một tay săn bàn hạng nặng để khỏa lấp vai trò của Diego Costa. Sự thật dĩ nhiên không như tất cả chờ đợi.

Sự nghiệp của Higuain đang thay đổi quá nhanh chỉ sau một năm. Thời điểm này của mùa trước, El Pipita vẫn là chân sút số một của Juventus. Anh là bản hợp đồng kỷ lục mà Juve có vào thời điểm ấy với giá 90 triệu euro từ Napoli.

Chữ ký ngày đó của Higuain còn gây rúng độ bởi sự thù địch không đội trời chung giữa Juve và Napoli. Việc Higuain dứt áo đội bóng miền Nam Italy để tới Juve không khác gì một sự phản bội trắng trợn tới niềm tin và tình yêu của những người dân Naples.

Higuain,  Ronaldo,  Juventus anh 2
Hình của Higuain được in lên giấy vệ sinh tại Napoli. Ảnh: Getty.

Trong suốt hai năm trời, Higuain là tâm điểm của bóng đá Italy. Người ta tìm những bức ảnh khuôn mặt anh được dán lên các nhà vệ sinh công cộng tại Napoli để nói về sự thù địch tại xứ sở mỳ ống.

Người ta theo dõi những bàn thắng của anh để xem Juve có đúng đắn hay không khi phá vỡ mọi kỷ lục chuyển nhượng như thế.

Những hào quang đấy sau cùng đã chấm dứt với Higuain vì một cái tên: Cristiano Ronaldo. Hè 2018, Juve chi 112 triệu euro về mang CR7 về từ Real Madrid.

Hỏng cả sự nghiệp vì Ronaldo

Từ chân sút số một CLB, Higuain trở thành người thừa vì Ronaldo nghiễm nhiên trở thành cục cưng của CLB. Anh bị đẩy tới AC Milan theo một hợp đồng để đổi lại Leonardo Bonucci.

Ở Milan, Higuain lạc lõng trước dàn cầu thủ cỡ trung bình. Anh chỉ có 6 bàn tại Serie A trong thời gian gắn bó với đội bóng áo sọc đỏ đen. Trả lời tờ Gazzetta dello Sport, Higuain tố cáo sự bạc bẽo của Juve.

Higuain,  Ronaldo,  Juventus anh 3
Sự xuất hiện của Ronaldo đã đẩy Higuain khỏi Juve. Ảnh: Reuters.

"Tôi đâu có đòi rời CLB. Về cơ bản, Juventus tống cổ tôi khỏi đội. Lúc còn đá cho họ, tôi đã cống hiến mọi thứ, giúp đội nhà giành nhiều danh hiệu. Rồi khi Ronaldo đến, CLB thông báo tôi không thể tiếp tục ở đây và họ đang tìm kiếm giải pháp tối ưu, tốt nhất là đến AC Milan", Higuain ấm ức.

Khi Milan gặp Juve ở lượt đi Serie A, Higuain quyết ghi bàn đánh bại đội bóng cũ để trả hận. Anh có cơ hội không thể tốt hơn khi Milan được hưởng quả phạt đền, song Higuain lại sút hỏng. Cái đầu nóng của Higuain sau đó còn khiến anh dính thẻ đỏ trực tiếp rời sân vì lỗi phản ứng.

Càng cay đắng hơn cho Higuain khi Cristiano Ronaldo sau đó ghi bàn giúp Juve khép lại trận đấu với tỷ số 2-0. Trận cầu căng thẳng ấy cũng đánh dấu sự sa sút không phanh của Higuain trong màu áo Milan. Anh chỉ có thêm 1 bàn cho đội chủ sân San Siro trước khi bị đẩy tới Chelsea.

Giờ thì ngay cả việc trở lại Milan cũng khó khăn với Higuain. Đội chủ sân San Siro đã có Krzysztof Piątek trên hàng công và không cần một chân sút đã bước qua tuổi 30 như Higuain nữa.

Higuain,  Ronaldo,  Juventus anh 4
Ronaldo cũng là tác nhân khiến Higuain phải rời Real Madrid. Ảnh: Getty.

Cristiano Ronaldo từng làm lu mờ Higuain khi cả hai còn cùng chơi cho Real Madrid. Các đời HLV Real khi ấy đều muốn sử dụng Karim Benzema thay vì Higuain vì chân sút người Pháp chịu hy sinh để phục vụ CR7 thay vì ích kỷ đúng kiểu trung phong truyền thống như Higuain.

El Pipita rời Real năm 2013 cũng vì lẽ đó. Anh tới Napoli, chấp nhận sự nghiệp đi xuống một bậc nhưng có được sự ưu ái và tôn trọng. Khi Higuain tới Juve, sự nghiệp của anh tưởng chừng như đã đạt đỉnh, để rồi một lần nữa Ronaldo lại xuất hiện và đẩy tiền đạo người Argentina xuống phận người thừa.

Từ ngôi sao đắt giá nhất, tâm điểm của mọi sự chú ý, Higuain giờ trở thành món hàng thải không hơn không kém của Juventus. Tất cả chỉ vì Ronaldo.

HLV Allegri: 'Ronaldo là tương lai của Juventus' Chiến lược gia người Italy đưa ra tuyên bố về tương lai của Cristiano Ronaldo tại Juventus giữa lúc xuất hiện tin đồn CR7 cân nhắc chuyện rời đội bóng thành Turin vào cuối mùa sau.

Ronaldo giúp Juventus lập thành tích chưa từng có

Cristiano Ronaldo không mất nhiều thời gian để thích nghi với môi trường bóng đá Italy. Anh tỏa sáng ở ngay mùa giải đầu tiên và giúp Juventus lên ngôi khá dễ dàng.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm