Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Higuain trở thành cầu thủ đắt giá thứ ba mọi thời đại

Sau khi hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 90 triệu euro từ Napoli sang Juventus, Higuain chính thức gia nhập "CLB cầu thủ có tổng mức phí chuyển nhượng cao nhất mọi thời đại".

Higuain tro thanh cau thu dat gia thu ba moi thoi anh 1
Top 6 cầu thủ đắt giá nhất mọi thời đại tính theo tổng phí chuyển nhượng. (Số liệu thống kê theo Transfermarkt).
Higuain tro thanh cau thu dat gia thu ba moi thoi anh 2
6. Nicolas Anelka (Tổng phí chuyển nhượng 127,63 triệu euro): Nhiều người thắc mắc chân sút người Pháp lại lọt vào top cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Đơn giản là do trong suốt sự nghiệp của mình, "Mr dỗi hờn" đã khoác áo tổng cộng 13 đội bóng. 
Higuain tro thanh cau thu dat gia thu ba moi thoi anh 3
5. James Rodriguez (Tổng phí chuyển nhượng 127,63 triệu euro): Chỉ tính riêng vụ chuyển nhượng năm 2014 từ Monaco sang Real Madrid, tổng giá trị chuyển nhượng của ngôi sao người Colombia đã tăng thêm 74 triệu euro. Trước đó, anh từng gia nhập Porto và Monaco với mức phí lần lượt là 7,4 triệu euro và 45,6 triệu euro.
Higuain tro thanh cau thu dat gia thu ba moi thoi anh 4
4. Hulk (Tổng phí chuyển nhượng 129,8 triệu euro): Chỉ với ba lần chuyển CLB với mức phí lần lượt là 19,2 triệu euro (Tokyo Verdy sang Porto), 53,7 triệu euro (Porto sang Zenit) và 56,6 triệu euro (Zenit sang Shanghai SIPG), Hulk đã trở thành ngôi sao đắt giá thứ tư trong lịch sử làng túc cầu.
Higuain tro thanh cau thu dat gia thu ba moi thoi anh 5
3. Gonzalo Higuain (Tổng phí chuyển nhượng 144 triệu euro): Juventus vừa bỏ ra số tiền chưa từng có trong lịch sử CLB, 90 triệu euro để chiêu mộ "khẩu trọng pháo" của kình địch Napoli. Có thể nhận thấy tham vọng của "Lão phu nhận" tại đấu trường châu Âu năm nay lớn đến nhường nào.
Higuain tro thanh cau thu dat gia thu ba moi thoi anh 6
2. Zlatan Ibrahimovic (Tổng phí chuyển nhượng 169,1 triệu euro): Tài năng của Zlatan đã được khẳng ở tất cả các CLB anh từng khoác áo. Tuy nhiên, chỉ có vụ chuyển nhượng từ Inter sang Barca năm 2009 là thương vụ đắt giá nhất. Tiền đạo người Thụy Điển đã đầu quân cho Barcelona với giá lên đến 70,4 triệu euro.
Higuain tro thanh cau thu dat gia thu ba moi thoi anh 7
1. Angel Di Maria (Tổng phí chuyển nhượng 179 triệu euro): Được Real Madrid đưa về và nâng tầm đẳng cấp, "Thiên thần" đã liên tiếp tạo ra hai bom tấn tốn không ít giấy mực của báo chí. Đó là vụ chuyển nhượng trị giá 76 triệu euro sang MU năm 2014 và 63,9 triệu euro sang PSG chỉ một năm sau đó.

Schurrle trở thành cầu thủ Đức đắt giá nhất mọi thời đại

Nếu tính tổng số tiền chuyển nhượng, Andre Schurrle đang là cầu thủ người Đức đắt giá nhất mọi thời đại, vượt qua cả ngôi sao đang chơi cho Arsenal, Mesut Ozil.


Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm