Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Higuain: ‘Ro béo hay nhất trong lịch sử’

Chỉ thi đấu cùng nhau khoảng 1 tháng trong màu áo Real Madrid nhưng Gonzalo Higuain đánh giá rất cao tài năng của huyền thoại người Brazil.

Brazil và Argentina, hai nền bóng đá hàng đầu Nam Mỹ và cũng xem nhau như đối thủ không đội trời chung. Trong lịch sử, không nhiều ngôi sao bóng đá của hai quốc gia này dành lời khen ngợi lẫn nhau, trừ phi khoác chung màu áo CLB. Điển hình nhất là những cuộc tranh luận nảy lửa giữa “Vua bóng đá” Pele và “Cậu bé vàng” Diego Maradona.

Nhưng Ronaldo Nazario de Lima là một trong những trường hợp ngoại lệ. Huyền thoại bóng đá người Brazil luôn nhận được sự tôn trọng từ các đồng nghiệp, trong đó có Gonzalo Higuain.

Trả lời phỏng vấn trên Tuttosport, chân sút thuộc biên chế Juventus thừa nhận rất hâm mộ tài năng của Ro béo. “Tôi bắt đầu xem những video về Ronaldo từ khi còn nhỏ và thậm chí vẫn duy trì thói quen ấy đến tận bây giờ”.

Theo Higuain, chân sút lừng danh xứ samba chính là thần tượng từ thuở niên thiếu của anh. “Tôi luôn học hỏi rất nhiều từ Ronaldo. Anh ấy là tiền đạo hay nhất trong lịch sử nhờ tốc độ, kỹ thuật và khả năng di chuyển tuyệt vời”.

Ro beo hay nhat trong lich su anh 1
Ronaldo từng ghi 105 bàn thắng sau 185 trận khoác áo Real Madrid. Ảnh: Getty Images.

Higuain từng có cơ hội trở thành đồng đội của Ro béo trong màu áo Real Madrid khoảng 29 ngày trước khi huyền thoại người Brazil chuyển sang chơi bóng cho AC Milan. Sau 6 năm rưỡi cống hiến cho đội chủ sân Bernabeu, tiền đạo người Argentina cũng sang Serie A đầu quân cho Napoli trước khi gia nhập Juventus ở đầu mùa giải năm nay với mức phí chuyển nhượng gần 80 triệu bảng.

“Tôi không cảm thấy nhiều áp lực khi chuyển đến Juve bởi CLB chấp nhận bỏ ra khoản tiền lớn cũng có nghĩa họ tin tưởng và đánh giá cao năng lực của tôi”, chân sút 29 tuổi chia sẻ.

Tuyển thủ Argentina kết lại buổi phỏng vấn bằng cách tri ân những đàn anh tại Real Madrid trước đây. “Tôi phải dành lời cảm ơn đến Raul và Nistelrooy bởi họ đã giúp đỡ rất nhiều khi tôi, một chàng trai mới 18 tuổi, đặt chân đến Bernabeu”.

Ibra: 'Ronaldo hay nhưng vẫn dưới Ro béo một bậc'

Chân sút chủ lực của MU có một vài chia sẻ về thần tượng Ro béo và đồng nghiệp Cristiano Ronaldo.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm