Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Higuain kết liễu đội bóng cũ Napoli trong trận cầu 6 điểm

Bàn thắng của 'kẻ phản bội' Higuain giúp Juventus đánh bại Napoli ngay trên sân San Paolo, chấm dứt mạch bất bại của đối thủ miền Nam Italy, tạo cơ hội cho Inter chiếm ngôi đầu.

Bàn thắng của Higuain vào lưới Napoli Higuain ghi bàn duy nhất giúp Juventus đánh bại Napoli.
tran Napoli 0-1 Juve anh 1
Ngay trong ngày đầu bán vé trận đại chiến Napoli vs Juventus, có tới 5 vạn vé đã được tiêu thụ. Napoli cực kỳ căm ghét Juve sau rất nhiều thất bại trước Lão phu nhân mấy năm qua, cũng như việc mất Gonzalo Higuain vào tay đại kình địch. Đánh bại Juve luôn được CĐV Napoli ăn mừng như thể họ vô địch Serie A. Không chỉ thành phố Naples, mà hầu hết CĐV trung lập đều sẽ cổ vũ thầy trò HLV Maurizio Sarri trong cuộc chiến chống lại sự thống trị của Juve với làng bóng đá Italy. 
tran Napoli 0-1 Juve anh 2
Trận đấu sớm trên sân San Paolo là tâm điểm vòng 15 Serie A. Nhiều yếu tố thuận lợi như sân nhà, tương quan phong độ hai bên giúp Napoli sở hữu cơ hội lớn để đánh bại đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch.
tran Napoli 0-1 Juve anh 3
Tuy nhiên, tham vọng của Napoli sớm bị đánh lung lay bởi ngay phút 13, Higuain đón đường chọc khe của Paolo Dybala, thoát xuống và dứt điểm gọn gàng mở tỷ số trận đấu.
tran Napoli 0-1 Juve anh 4
Higuain ăn mừng khiêu khích sau pha lập công.
tran Napoli 0-1 Juve anh 5
Tiền đạo người Argentina bị CĐV Napoli coi là kẻ phản bội sau màn đổi màu áo từ xanh sang sọc đen trắng. Fan Napoli từng làm đủ trò để sỉ nhục chiếc áo Higuain.
tran Napoli 0-1 Juve anh 6
Bàn thua khiến Napoli bung ra như lò xo, buộc Juve lùi sâu về sân nhà co cụm. Thống kê cả trận cho biết Napoli cầm bóng tới 68%, dứt điểm 17 lần so với 6 của đối thủ nhưng không thể có bàn thắng. Juventus đã có một trận đấu phòng ngự kiên cường và đứng vững cho đến hết trận.
tran Napoli 0-1 Juve anh 7
Allegri đã chọn cách tiếp cận khôn khéo, trong khi Sarri tỏ ra bị động và không thể ứng phó với Lão bà. Các cầu thủ Juve chủ động nhường sân, kèm theo những chiêu thức để bóp chết lối chơi nhanh với tâm điểm là Insigne - Hamsik. Những tam giác nhỏ được Bianconeri luân chuyển liên tục xung quanh những hạt nhân của Napoli, khiến họ không tạo đủ khoảng trống để chơi theo cách mình muốn. Juventus gần như không có tiền đạo trong trận đấu, Costa và Higuain thường xuyên tham gia phòng ngự.
tran Napoli 0-1 Juve anh 8
Cảm xúc dâng trào của các cựu binh sau hồi còi mãn cuộc.
tran Napoli 0-1 Juve anh 9
Juve đã thiết lập kỷ lục ghi bàn trong 44 trận liên tiếp, phá vỡ chính kỷ lục của họ với 43 trận.
tran Napoli 0-1 Juve anh 10
Chiến thắng 1-0 giúp Juventus giành 37 điểm sau 15 vòng, thu hẹp khoảng cách với Napoli xuống còn 1 điểm. Juve cũng trao cơ hội soán ngôi Napoli vào tay Inter.
tran Napoli 0-1 Juve anh 11
Bảng xếp hạng Serie A.


Hoàng Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm