Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiệu ứng chim mồi

"Hiệu ứng chim mồi" mô tả cách thức khi chúng ta ra quyết định giữa hai lựa chọn thay thế, việc bổ sung tùy chọn thứ ba, kém hấp dẫn hơn (mồi nhử) có thể ảnh hưởng đến nhận thức của chúng ta về hai lựa chọn ban đầu như thế nào.

Hieu ung trung hoa - Vi sao 3 san pham lai tot hon 2 hinh anh

Hiệu ứng trung hòa - Vì sao 3 sản phẩm lại tốt hơn 2

0

Con người có xu hướng lựa chọn giải pháp nằm giữa hai giải pháp cực đoan hơn. Nói cách khác, nếu được lựa chọn giữa một người cực đẹp nhưng xấu nết và cực ngoan nhưng xấu người, họ sẽ tìm cách chọn người thứ ba: ngoan vừa phải, đẹp vừa phải. - Tải ngay ứng dụng Voiz FM tại: voiz.vn/download để nghe trọn vẹn nội dung sách!

Hieu ung mac dinh - Ly lon nha anh hinh anh

Hiệu ứng mặc định - Ly lớn nha anh

0

Hiệu ứng mặc định là hiện tượng, khi con người đang mù mờ chưa thể quyết định rõ ràng nên chọn phương án nào, họ sẽ chọn phương án mặc định. - Tải ngay ứng dụng Voiz FM tại: voiz.vn/download để nghe trọn vẹn nội dung sách!

Hieu ung chim moi - Ban e co ke hoach hinh anh

Hiệu ứng chim mồi - Bán ế có kế hoạch

0

Mồi nhử không nhằm mục đích bán hàng mà chỉ nhằm đẩy người tiêu dùng rời xa “đối thủ cạnh tranh” và hướng tới “mục tiêu” - thường là lựa chọn đắt tiền hơn hoặc có lợi nhuận cao hơn. - Tải ngay ứng dụng Voiz FM tại: voiz.vn/download để nghe trọn vẹn nội dung sách!

Xem thêm