Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiệu trưởng bị đuổi việc vì xâm hại tình dục

Ông Daniel Lahart, hiệu trưởng ngôi trường danh tiếng Regis ở Manhattan, Mỹ bị phanh phui các hành vi tình dục sai trái tại trường trung học này.

Giới chức trường trung học Regis, một trong những trường Công giáo nổi tiếng nhất tại Mỹ, cho biết họ sẽ sa thải ông Daniel Lahart, người hiện giữ chức vụ hiệu trưởng của trường, Washington Post đưa tin hôm 12/4.

Quyết định này được đưa ra sau khi giới chức điều tra phát hiện ông Lahart có hành vi xâm hại tình dục liên quan đến nhiều người trong trường, bao gồm cả nhân viên cấp dưới.

Nhà trường cho biết việc sa thải ông sẽ có hiệu lực vào ngày 21/4.

Hieu truong bi sa thai anh 1

Trường trung học Regis là một trong những trường Công giáo nổi tiếng nhất tại Mỹ. Ảnh: New York Times.

“Cuộc điều tra đang bước vào hồi kết và dựa trên những phát hiện của điều tra viên bên thứ ba, hội đồng quản trị đã xác định ông Lahart đã có những lời nói và hành vi cư xử không phù hợp liên quan đến quấy rối tình dục với các thành viên trong cộng đồng Regis, bao gồm cả cấp dưới", theo bức thư chủ tịch hội đồng quản trị Anthony DiNovi viết ngày 11/4.

Ông Anthony DiNovi nhấn mạnh: "Những hành vi này không được sự đồng ý và hơn thế nữa, vẫn tiếp tục diễn ra bất chấp người bị hại yêu cầu chấm dứt".

Việc sa thải ông Lahart diễn ra trong thời điểm “tế nhị" đối với Giáo hội Công giáo La Mã. Tất cả giáo phận tại bang New York đang bị người phụ trách tư pháp bang này, bà Letitia James, điều tra để xử lý hành vi sai trái như quấy rối, xâm hại tình dục.

Năm 2020, bà James đã kiện Giáo phận Buffalo và ba giám mục có liên hệ với giáo phận này về hành vi che đậy lạm dụng tình dục với các giáo sĩ kéo dài nhiều năm. Các cuộc điều tra về 7 giáo phận Công giáo khác trong bang đang được tiến hành.

Ông DiNovi cho biết hôm 11/4 rằng ông Lahart đã từ chối tham gia vào cuộc điều tra và theo các quy định về quyền riêng tư, nhà trường sẽ không tiết lộ thêm thông tin nào.

Ông Christian Talbot, người có kinh nghiệm 14 năm làm việc tại Regis sẽ giữ chức vụ hiệu trưởng thay thế.

Quốc hội Mỹ điều tra cáo buộc nghị sĩ dụ dỗ thiếu nữ 17 tuổi

Ủy ban Đạo đức Hạ viện hôm 9/4 mở cuộc điều tra đối với Hạ nghị sĩ Matt Gaetz. Ông đối mặt nhiều cáo buộc, bao gồm dụ dỗ người dưới 18 tuổi quan hệ tình dục và sử dụng ma túy.

Người đàn ông bắt gặp vợ bị tấn công tình dục trong viện dưỡng lão

Một người đàn ông Australia cáo buộc sự tắc trách của viện dưỡng lão ở Sydney khiến người vợ 70 tuổi mất trí nhớ của mình bị tấn công tình dục.

Minh An

Bạn có thể quan tâm