Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiện tượng Burkina Faso bị giải mã ở cúp châu Phi

Chiến thắng Burkina Faso 4-3 ở loạt sút luân lưu, tuyển Ai Cập đặt vé vào chung kết và đứng trước cơ hội vô địch châu Phi lần thứ tám.

 Highlight Burkina Faso vs Egypt

 

 

tran Burkina Faso vs Egypt anh 1
Burkina Faso là hiện tượng của cúp bóng đá châu Phi năm nay (AFCON 2017). Ở vòng bảng, họ xếp vị trí số một trong bảng đấu có Cameroon và chủ nhà Gabon. Tại vòng tứ kết, Burkina vượt qua Tunisia với tỷ số 2-0.
tran Burkina Faso vs Egypt anh 2
Ai Cập năm nay là chuyên gia thắng tối thiểu với 3 trận thắng có tỷ số 1-0. Trong đội tuyển này, ngôi sao sáng giá nhất đương nhiên là Mohamed Salah đang thi đấu tại AS Roma.
tran Burkina Faso vs Egypt anh 3
Anh đã không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ quê hương. Phút 66, nhận bóng trong vùng cấm địa, cầu thủ Kahraba trả ngược lại cho Salah. Ở sát vùng cấm địa, ngôi sao đang thi đấu tại AS Roma đặt lòng đẹp mắt ghi bàn thắng mở tỷ số cho Ai Cập.
tran Burkina Faso vs Egypt anh 4
Niềm vui của người hâm mộ Ai Cập ngắn chẳng tày gang. Phút 73, đón quả tạt của đồng đội Kabore, cầu thủ Bance đỡ bóng bằng ngực rồi ra chân cực nhanh ghi bàn san bằng tỷ số.
tran Burkina Faso vs Egypt anh 5
Sau 90 phút kịch chiến đầy căng thẳng, hai đội kéo nhau vào hiệp phụ.
tran Burkina Faso vs Egypt anh 6
Cầu thủ Niguimbe Nakoulma của Burkina tỏ nỗi tiếc nuối trước cơ hội bị bỏ lỡ.
tran Burkina Faso vs Egypt anh 7
Hai đội dắt nhau vào loạt sút luân lưu may rủi. Đây là khoảnh khắc thủ thành Ahmed Abdel quỳ xem đồng nghiệp bên phía Burkina Faso làm việc.
tran Burkina Faso vs Egypt anh 8
Ahmed Abdel sau đó trở thành người hùng khi anh cản được hai quả sút thứ tư và thứ năm của đối thủ. Chung cuộc Ai Cập thắng luân lưu với tỷ số 4-3.
tran Burkina Faso vs Egypt anh 9
Các cầu thủ Ai Cập vỡ òa niềm vui chiến thắng. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp Cameroon vs Ghana diễn ra lúc 2h rạng sáng mai (3/2).
tran Burkina Faso vs Egypt anh 10
Ai Cập hiện tại là đội bóng thành công nhất lịch sử giải đấu với 7 lần vô địch vào các năm 1957, 1959, 1986, 1998, 2006, 2008 và 2010).

Anh Dũng

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm