Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiện trường vụ sạt lở vùi lấp nhiều chiến sĩ Đoàn 337

Hơn 100 công an, quân đội, dân quân và người dân được huy động đến cứu hộ tại hiện trường vụ sạt lở núi khiến nhiều chiến sĩ Đoàn 337 bị vùi lấp.

400 người tìm kiếm 22 chiến sĩ Đoàn 337 bị vùi lấp

Chủ tịch Quảng Trị cho biết có 7 xe ủi thông tuyến, 5 xe tiếp cận hiện trường và khoảng 400 quân nhân, người dân đang tìm kiếm 22 chiến sĩ bị vùi lấp.

Khu vực chiến sĩ Đoàn 337 bị vùi lấp 27 cán bộ, chiến sĩ của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 (Đoàn 337) bị đất, đá vùi lấp trong đêm. Lực lượng cứu hộ đã cứu được 5 người, nhiều nạn nhân đang mất liên lạc.
Sat lo nui o quang tri anh 1
Vụ sạt lở đất xảy ra khoảng 1h25 ngày 18/10 tại Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337, ở xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Hiện trường cách trung tâm tỉnh gần 90 km.
Sat lo nui o quang tri anh 2

Theo đại diện Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337, khi xảy ra sự cố, lực lượng tại chỗ cứu được 5 người ra an toàn, còn 22 người đang bị đất đá vùi lấp. Các cán bộ, chiến sĩ đã tham gia cứu hộ cứu nạn giúp dân suốt cả ngày hôm trước, khi rút quân về nghỉ ngơi tại 3 căn nhà này thì tai nạn xảy ra.

Sat lo nui o quang tri anh 3
Trao đổi với Zing, Bí thư Đảng ủy xã Hướng Phùng Hồ Văn Khưn cho biết lúc 6h30 sáng nay, lực lượng cứu hộ khoảng hơn 100 người bao gồm công an, dân quân, cán bộ và người dân đã tiếp cận được hiện trường vụ sạt lở xảy ra tại thôn Cộp.
Sat lo nui o quang tri anh 4
Từ hiện trường, ông Khưn cho biết thời tiết vẫn mưa và có sương mù. Khối lượng đất đá từ trên đồi ập xuống một phần căn nhà của đơn vị Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337. “3 máy xúc đang đào bới, tìm kiếm người bị nạn nhưng chưa tìm thấy ai”, ông thông tin.

Sat lo nui o quang tri anh 5

Sau khi tai nạn xảy ra, UBND tỉnh Quảng Trị đã họp khẩn, cử đoàn công tác khẩn cấp và lập Ban chỉ huy tiền phương tại huyện Hướng Hóa. Địa phương đề nghị Bộ Quốc phòng, Quân khu 4 hỗ trợ lực lượng.

Sat lo nui o quang tri anh 6

Chính quyền địa phương cho hay lực lượng chức năng tiếp tục tiếp cận hiện trường để khẩn trương cứu hộ. Hiện, quãng đường vào hiện trường dài khoảng hơn 10 km có nhiều điểm sạt lở, bị chia cắt.

Sat lo nui o quang tri anh 7
Lúc 10h ngày 18/10, thời tiết tại Quảng Trị đang rất xấu, đất đá tiếp tục sạt lở, nhiều đoạn đường bị chia cắt khiến công tác cứu nạn gặp khó khăn.
Sat lo nui o quang tri anh 8

Tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các lực lượng sẵn sàng để ứng cứu kịp thời những người gặp nạn. Cùng với đó, nhiều đơn vị bộ đội ở địa phương cũng điều thêm cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường vụ sạt lở để tham gia cứu hộ.

Sat lo nui o quang tri anh 9

Vụ sạt lở ở Đoàn 337 cách TP Đông Hà khoảng 90 km. Đồ họa: Phượng Nguyễn.

Danh tính 22 cán bộ, chiến sĩ Đoàn 337 bị vùi lấp

Nhóm cán bộ, chiến sĩ của Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 gặp nạn gồm 14 sĩ quan và quân nhân chuyên nghiệp, 8 chiến sĩ.

Nhóm phóng viên

Ảnh: L.C., Hải Sơn

Bạn có thể quan tâm