Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiện trường núi lở vùi lấp 9 người ở Quảng Ninh

Sau vụ lở núi tại phường Cao Thắng (TP Hạ Long), 9 nạn nhân bị vùi lấp trong đó 8 thi thể đã được đưa ra ngoài. Lực lượng chức năng vẫn đội mưa tìm kiếm nạn nhân còn lại trong đêm.

Vụ việc xảy ra đêm 27, rạng sáng 28/7 tại một ngọn núi thuộc tổ 44, xóm 4, phường Cao Thắng (TP Hạ Long, Quảng Ninh). Nạn nhân là toàn bộ 9 người trong 3 ngôi nhà cùng gia đình anh Cao Tiến Vỹ.
Người dân ở đây cho biết, sau cơn mưa lớn tại đây, một lượng lớn đất đá bị nước cuốn từ trên núi xuống vùi lấp 3 ngôi nhà.
Đường vào hiện trường là ngõ nhỏ, nước đổ từ trên núi xuông xối xả do vậy không thể mang được máy móc thiết bị lớn vào được, chỉ có thể điều động máy xúc nhỏ cơ động để leo lên.
Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng thành phố Hạ Long đã điều động các đơn vị quân đội, công an, công nhân tại mỏ than Hòn Gai tới hiện trường ứng cứu.
Hơn 100 chiến sĩ vét bùn để tìm kiếm.
Chiếc tủ lạnh được lực lượng chức năng lôi ra khỏi đống đổ nát.
Tường nhà sập đổ rất khó khăn cho việc cứu hộ cứu nạn.
Phía cổng ngoài bị đất đá vùi lấp gần 1m.
Một chiến sĩ CSCĐ dọn cây đổ tìm kiếm các nạn nhân.
Ông Hoàng Quang Hải, Phó chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết, tối 28/7, 8 thi thể đã được tìm thấy. Người dân khu vực này được yêu cầu di dời khẩn cấp để tránh tình trạng tương tự. Theo thống kê, toàn tỉnh đã có ít nhất 15 người thiệt mạng trong đợt mưa lớn nhất 40 năm qua.

Quảng Ninh đề nghị trung ương, quân đội ứng cứu

Sau những ngày mưa liên tiếp, nhiều địa bàn ở Quảng Ninh bị chia cắt. Hàng nghìn ngôi nhà chìm trong biển nước, nhiều người thương vong.

Hoàng Anh - Mạnh Thắng

Bạn có thể quan tâm