Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiện trường các vụ nổ bom liên tiếp ở Thái Lan

Một loạt các vụ đánh bom tại các khu du lịch nổi tiếng nhất ở Thái Lan trong hôm qua và hôm nay khiến 4 người chết và hàng chục người bị thương.

Hiện trường vụ đánh bom ở Hua Hin Hua Hin, khu nghỉ dưỡng ở phía nam của Thái Lan, là một trong những mục tiêu bị đánh bom ngày hôm nay.
hien truong vu no bom Thai Lan anh 1
Một người đàn ông bị thương ở tay nằm trên mặt đất trong khi người bạn bên cạnh đang cố gắng gọi điện cho cảnh sát hỗ trợ sau khi hai quả bom phát nổ gần tháp đồng hồ Hua Hin sáng 12/8. Ảnh: EPA.
hien truong vu no bom Thai Lan anh 2
Các nạn nhân vụ nổ bom được đưa đến bệnh viện để chữa trị các vết thương. Ảnh: Matichon.
hien truong vu no bom Thai Lan anh 3
Những quả bom phát nổ gần đồn cảnh sát ở tỉnh Surat Thani, miền nam Thái Lan. Bức ảnh được nhóm Motorcycle Volunteer thuộc quỹ Kusol Sattha chia sẻ. Ảnh: Motorcycle Volunteer

 

hien truong vu no bom Thai Lan anh 4
Những mảnh bom được đánh dấu tại hiện trường ngay sau vụ nổ là bằng chứng cho thấy đây là những quả bom liều chết nhưng thực tế chúng gây ra mức thương vong thấp. Ảnh: Matichon.

 

hien truong vu no bom Thai Lan anh 5
Cảnh sát và các chuyên gia chất nổ phong tỏa lối vào trung tâm thành phố Hua Hin vào sáng hôm nay để điều tra các vụ đánh bom. Cảnh sát trưởng Hua Hin yêu cầu tất cả người dân ở trong nhà. Ảnh: AP.

 

hien truong vu no bom Thai Lan anh 6
Một người bán hàng rong ở Hua Hin nằm trong danh sách các nạn nhân thiệt mạng. Ảnh: Getty/AFP.
hien truong vu no bom Thai Lan anh 7
Nạn nhân bị thương được sơ cứu tại Hua Hin trong vụ nổ xảy ra hôm 11/8. Ảnh: Reuters.
hien truong vu no bom Thai Lan anh 8
Các vụ nổ bom liên tiếp ở Thái Lan xảy ra đúng vào thời điểm nước này tổ chức sinh nhật của Hoàng hậu Sirikit Kitiyakara và chỉ vài ngày sau cuộc trưng cầu dân ý về hiến pháp mới. Ảnh: Reuters.
hien truong vu no bom Thai Lan anh 9
Một người phụ nữ bị thương sau vụ nổ bom sáng 12/8. Hua Hin cách thủ đô Bangkok khoảng 250km về phía nam và từng là nơi ở của Hoàng gia Thái Lan với nhiều thắng cảnh cũng như công trình lịch sử nổi tiếng. Ảnh: Reuters.
hien truong vu no bom Thai Lan anh 10
Điều tra viên thu thập chứng cứ từ hiện trường vụ nổ. Theo Bangkok Post, tất cả các quả bom đã phát nổ đều được kích hoạt bởi điện thoại di động. Ảnh: Getty.
hien truong vu no bom Thai Lan anh 11
Vị trí các vụ nổ xảy ra tại Thái Lan trong 2 ngày qua. Đồ họa: CNN

11 vụ đánh bom liên tiếp tại Thái Lan, 4 người chết

Trong 24 tiếng, 11 vụ đánh bom làm ít nhất 4 người bị chết và 34 người bị thương xảy ra ở 5 tỉnh phía Nam Thái Lan. Các vụ đánh bom mới nhất diễn ra ở các khu nghỉ mát.


Mai Anh

Bạn có thể quan tâm