Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiện trạng nút giao thông lớn phía Nam TP.HCM sắp tạm dừng hoạt động

Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ tạm dừng hoạt động vào ngày 8/2 để thi công hầm chui trong vòng 240 ngày, tất cả xe cộ đều bị cấm qua lại và phải đi đường khác.

nut giao Nguyen Van Linh,  ham chui anh 1

Ngày 18/1, Sở Giao thông và Vận tải TP.HCM đã thông tin về việc đóng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ từ ngày 8/2 để thi công hầm chui. Trước đó, các đơn vị sẽ đóng nút giao để vận hành thử các phương án đi lại từ ngày 3/2.

nut giao Nguyen Van Linh,  ham chui anh 2

Dự kiến, nút giao sẽ đóng cửa trong 240 ngày để thi công hầm chui. Đây là nút giao quan trọng và nhộn nhịp bậc nhất phía Nam TP.HCM nên việc đi lại, giao thông trong khu vực dự kiến sẽ gặp nhiều bất cập trong thời gian đầu

nut giao Nguyen Van Linh,  ham chui anh 3

Phương án phân luồng giao thông thay thế lộ trình khi đóng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

nut giao Nguyen Van Linh,  ham chui anh 4

Theo ghi nhận những ngày cuối tháng 1/2024, vào giờ tan tầm, người tham gia giao thông hướng từ quận 7 về huyện Bình Chánh phải chờ 15-20 phút, mất vài nhịp đèn đỏ mới có thể qua được ngã tư này.

nut giao Nguyen Van Linh,  ham chui anh 5

Dự án xây dựng 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh khởi công từ 4/2020. Trước đó, giữa năm 2023, dự án tạm dừng vì vướng mắc công tác di fời hạ tầng kỹ thuật. Chủ đầu tư dự án cho biết một nhánh hầm chui sẽ hoàn thành trước ngày 30/4/2024 và nhánh còn lại sẽ hoàn thành cuối năm 2024.

nut giao Nguyen Van Linh,  ham chui anh 6

Ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TP.HCM) là một trong những điểm đen kẹt xe tại cửa ngõ phía nam TP.HCM. Nơi đây là nút giao thông kết nối các khu trung tâm như quận 1, quận 4 với khu vực phía nam TP.HCM như quận 7, huyện Nhà Bè.

nut giao Nguyen Van Linh,  ham chui anh 7

Trên 2 trục đường này tập trung hàng loạt chung cư, trường đại học với lưu lượng phương tiện rất lớn. Riêng đường Nguyễn Hữu Thọ đã có khoảng hơn 40 dự án chung cư với hàng chục nhìn căn hộ và là một trong những nơi có tốc độ phát triển nhà ở chung cư cao nhất TP.HCM.

nut giao Nguyen Van Linh,  ham chui anh 8

Người dân đi qua đường Nguyễn Văn Linh từ lâu đã quá quen thuộc với hình ảnh rào chắn. Phạm vi chiếm dụng của rào chắn dài 505 m, rộng 75 m.

nut giao Nguyen Van Linh,  ham chui anh 9

Giờ tan tầm, lượng phương tiện quá đông nên nhiều người đi xe máy đi sang cả làn ôtô trên đường Nguyễn Văn Linh.

nut giao Nguyen Van Linh,  ham chui anh 10

Một tài xế tranh thủ ăn uống trong lúc kẹt xe, chờ đèn đỏ khi qua nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

nut giao Nguyen Van Linh,  ham chui anh 11

Xe máy rẽ trái từ Nguyễn Văn Linh sang hướng Nguyễn Hữu Thọ - huyện Nhà Bè kẹt giữa nhiều xe ô tô di chuyển khi chờ qua đường.

nut giao Nguyen Van Linh,  ham chui anh 12

Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh sau khi hoàn thành được kỳ vọng giải quyết luồng xung đột xe cộ tại nút giao này và góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông khu vực quận 7 và một phần huyện Nhà Bè.

Rêu phong, cỏ dại mọc quanh di tích ụ tàu Ba Son

Sau khi nhà máy đóng tàu di dời, ụ tàu Ba Son nằm trong khu di tích Ba Son (TP.HCM) được giữ lại và lên kế hoạch tu bổ nhằm xứng tầm với một di tích lịch sử cấp quốc gia.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm